Bọc Răng Sứ Trả Góp Có Nên Không? Điều Kiện Và Lưu Ý Thực Hiện

bs-quanganh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ Quang Anh
  • Thành viên Hiệp hội Implant Quốc tế ITI
  • Thành viên Hội cấy ghép nha khoa TPHCM
  • Chứng chỉ trồng răng Implant nha khoa do BV Răng Hàm Mặt TƯ TPHCM cấp
  • Chứng chỉ cấy ghép toàn hàm tại Trung tâm Sagodent
  • Chứng chỉ nâng xoang ghép xương
  • Chủ nhiệm đề tài nghiên cữu về kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu

Bọc răng sứ trả góp là phương thức thanh toán linh hoạt cho dịch vụ làm răng sứ [1]. Điều kiện áp dụng thường đơn giản, chỉ cần chi phí trên 3 triệu và có thẻ tín dụng của ngân hàng liên kết [2]. Nhiều nha khoa cung cấp dịch vụ này với lãi suất 0%, giúp người có nhu cầu có răng sứ mà không phải thanh toán một lần [3].

Tuy nhiên, quyết định nên làm răng sứ trả góp hay không còn phụ thuộc vào tình hình tài chính và sự thuận tiện cá nhân [4].

Có nên lựa chọn bọc răng sứ trả góp hay không?

Bọc răng sứ là phương pháp dùng mão răng sứ để chụp ra ngoài răng thật đã được mài cùi theo một tỷ lệ nhất định. Sau khi thực hiện, khách hàng sẽ có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng, xử lý hoàn toàn tình trạng răng thưa, hô, móm nhẹ, sứt vỡ, kích thước không đều hoặc bị xỉn màu, ố vàng. 

Bọc răng sứ dùng mão răng sứ để chụp ra ngoài răng thật
Bọc răng sứ dùng mão răng sứ để chụp ra ngoài răng thật

Để sở hữu hàm răng đẹp hoàn hảo, thông thường khách hàng cần bọc sứ ít nhất 8 – 12 răng, theo đó chi phí thực hiện khá cao nên không phải ai cũng đủ khả năng để chi trả một lần. Đây chính là một trong những lý do khiến nhiều người còn băn khoăn chưa quyết định sử dụng dịch vụ.

Hiểu được nỗi lo này, nhiều cơ sở nha khoa hiện nay đã cung cấp chương trình bọc răng sứ trả góp để hỗ trợ khách hàng. Đây là hình thức thanh toán cho phép khách hàng trả trước một khoản tiền nhất định, số còn lại sẽ chia thành nhiều lần thanh toán. Thông thường khách hàng cần trả khoảng 30 – 50% tổng chi phí và thời gian để trả góp từ 3 – 12 tháng tùy vào nhu cầu của khách hàng và chính sách của nha khoa thực hiện.

Bọc răng sứ trả góp là giải pháp phù hợp với những người có khuyết điểm trên răng, muốn cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng để sở hữu nụ cười đẹp, tự tin nhưng tài chính còn hạn hẹp.

XEM THÊM: Những trường hợp không nên bọc răng sứ cần chú ý

Hình thức thanh toán trả góp hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng tiêu dùng thông minh. Bởi vậy mà rất nhiều cơ sở nha khoa đã cung cấp hình thức này để hỗ trợ khách hàng về khía cạnh tài chính. Thực tế có nên bọc răng sứ trả góp không?

Các chuyên gia cho biết bọc sứ trả góp mang đến một số lợi ích như:

  • Nhanh chóng, tiện lợi: Với hình thức trả góp thường có đa dạng cách thức thanh toán, bao gồm trả qua thẻ tín dụng, tiền mặt, chuyển khoản,… Vì thế khách hàng không cần trực tiếp đến nha khoa vẫn có thể chi trả chi phí dịch vụ của mình.
  • An tâm về chất lượng dịch vụ: Thực tế trả góp và trả thẳng chỉ khác nhau về hình thức, thời hạn thanh toán, không ảnh hưởng đến quá trình, các bước thực hiện dịch vụ. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, hiệu quả khi bọc sứ.
Bọc răng sứ trả góp vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
Bọc răng sứ trả góp vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
  • Không phát sinh phụ phí: Đa số các nha khoa cung cấp chương trình trả góp với lãi suất 0% và cam kết không phát sinh thêm bất kỳ phụ phí nào trong suốt thời gian bọc răng sứ cho khách hàng.
  • Giảm áp lực tài chính: Khi bọc răng sứ trả góp, khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục những khuyết điểm của răng như sứt mẻ, lệch lạc, thưa, xỉn màu, từ đó có hàm răng đều đẹp hơn mà không còn lo lắng về việc phải chi trả ngay lập tức một khoản tiền lớn ngoài khả năng của mình. 

Với những ưu điểm kể trên, có thể khẳng định rằng bạn nên lựa chọn dịch vụ bọc sứ trả góp trong trường hợp muốn thay đổi diện mạo cho hàm răng nhưng kinh tế còn hạn chế. Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ về chế độ, các chính sách liên quan và lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh rủi ro. 

THAM KHẢO: Ưu nhược điểm bọc răng sứ có thể bạn chưa biết

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Điều kiện bọc răng sứ trả góp là gì?

Bọc răng sứ trả góp có quy trình nhanh chóng, thủ tục đơn giản và vô cùng linh hoạt để hỗ trợ tất cả khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên để trả góp cho dịch vụ bọc răng sứ, cần một số điều kiện nhất định. Mặc dù mỗi nha khoa sẽ đưa ra yêu cầu, quy định riêng nhưng đa số đều bao gồm những vấn đề như sau:

  • Tổng chi phí bọc răng sứ thấp nhất là 10 triệu và không giới hạn về chi phí tối đa.
  • Chương trình trả góp chỉ áp dụng với đối tượng bọc sứ từ 8 răng trở lên.
  • Khách hàng trả góp cần có đầy đủ giấy tờ như sổ hộ khẩu, căn cước công dân và một số giấy tờ liên quan khác.
  • Cần thanh toán trước một khoản cố định, khoảng 30 - 50% tổng số tiền cần chi trả cho dịch vụ và phần còn lại có thể chia đều để thanh toán dần trong thời gian 3 - 6 - 9 - 12 tháng tiếp theo, tùy theo chính sách của từng nha khoa.
  • Khách hàng muốn trả góp bọc răng sứ cần đảm bảo chưa từng nợ xấu ngân hàng hay bất kỳ tổ chức tín dụng nào khác.
Khách hàng cần chi trả trước khoảng 50% tổng chi phí dịch vụ
Khách hàng cần chi trả trước khoảng 50% tổng chi phí dịch vụ

Chi phí bọc răng sứ trả góp là bao nhiêu?

Bọc răng sứ trả góp giá bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang có ý định lựa chọn dịch vụ này. Hiện nay phần lớn các cơ sở nha khoa đang có chính sách trả góp với lãi suất 0% và không phát sinh thêm phụ phí nào khác trong suốt quá trình thực hiện.

Theo thống kê, chi phí bọc răng sứ được tổng hợp như sau:

  • Răng sứ kim loại: Khoảng 1.000.000 – 2.500.000 đồng/răng.
  • Răng sứ toàn sứ: Khoảng 4.000.000 – 10.000.000 đồng/răng.

Giá bọc răng sứ sẽ chênh lệch ở từng trường hợp phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Tình trạng răng miệng: Những người mắc bệnh lý nha khoa cần trả thêm khoản phí điều trị bên cạnh phí bọc răng.
  • Số lượng răng cần bọc: Nếu bọc càng nhiều răng hoặc bọc răng toàn hàm thì tổng số tiền bạn cần chi trả chắc chắn sẽ cao hơn bọc một vài răng.
  • Vật liệu sử dụng: Bọc răng với mão sứ kim loại có giá thành cao hơn so với mão sứ toàn sứ. 
  • Chính sách giá tại nha khoa: Mỗi nha khoa có chính sách giá khác nhau, thông thường cơ sở nổi tiếng, uy tín, có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại thì giá dịch vụ cũng nhỉnh hơn bình thường.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bọc răng sứ giá bao nhiêu – bảng giá chi tiết

Quy trình thanh toán trả góp bọc răng sứ tại nha khoa hiện nay

Quá trình thanh toán chi phí dịch vụ sẽ đi cùng quy trình bọc răng sứ. Nếu có ý định bọc răng sứ trả góp, bạn nên tham khảo quy trình thanh toán tại đa số các cơ sở nha khoa hiện nay để có sự chuẩn bị tốt nhất:

Quy trình thanh toán trả góp đi cùng quy trình bọc sứ
Quy trình thanh toán trả góp đi cùng quy trình bọc sứ
  • Bước 1: Đầu tiên bác sĩ thăm khám răng miệng khách hàng để tư vấn phương pháp bọc răng sứ và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp nhất.
  • Bước 2: Khách hàng trao đổi với bác sĩ về tổng chi phí dịch vụ, các thông tin liên quan đến hình thức thanh toán trả góp. Lúc này nhân viên tại nha khoa sẽ hướng dẫn tỉ mỉ về yêu cầu, lãi suất, cách thức trả góp, đồng thời cho khách hàng điền vào mẫu và chuẩn bị một số giấy tờ liên quan.
  • Bước 3: Sau khi hợp đồng được ký kết, khách hàng cần thanh toán trước số tiền mà hai bên đã thống nhất. Tiếp đó bác sĩ vệ sinh khoang miệng thật sạch cho khách, mài cùi răng và lấy dấu hàm để chế tác mão sứ.
  • Bước 4: Khách hàng được hẹn quay lại nha khoa sau khoảng 3 – 5 ngày để gắn mão sứ và nghe hướng dẫn về cách chăm sóc tại nhà.
  • Bước 5: Theo đúng thời gian đã quy định trong hợp đồng, khách hàng có trách nhiệm thanh toán chi phí bọc răng sứ cho nha khoa với hình thức đã thống nhất từ trước.

TÌM HIỂU THÊM: Bọc răng sứ mất bao lâu để hoàn thành?

Lưu ý khi bọc răng sứ trả góp bạn cần biết

Như đã phân tích ở trên, bọc răng sứ trả góp hay không cũng không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ này. Tuy nhiên nếu muốn nâng cao hiệu quả bọc sứ và tránh rủi ro không đáng có, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Hãy tuân thủ đúng những hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ cả trước, trong và sau khi bọc răng sứ để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất.
  • Khi mới gắn răng giả, nên ưu tiên thực phẩm mềm, dạng lỏng, loãng như rau củ luộc, cháo, súp, sữa chua để giảm áp lực lên răng.
  • Tránh ăn thực phẩm có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh vì chúng khiến răng dễ ê buốt, khó chịu hơn.
  • Hạn chế đồ ăn nhiều đường, có màu đậm như trà, cà phê, nước ngọt có gas, đặc biệt không nên hút thuốc lá nếu không muốn răng sứ xỉn màu, ố vàng.
  • Chia đều lực nhai ở 2 bên hàm để tạo sự cân đối, giảm áp lực lên răng, vấn đề này cần đặc biệt lưu ý đối với những ai có thói quen nhai một bên.
  • Nên xây dựng thói quen chải răng mỗi ngày 2 lần, nếu muốn làm sạch hoàn toàn mảng bám, thức ăn thừa cần dùng thêm máy tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng chuyên dụng.
  • Nếu cảm thấy đau nhức, khó chịu, cộm vướng sau khi bọc răng sứ cần thông báo ngay với bác sĩ.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để phát hiện các vấn đề răng miệng và xử lý vấn đề phát sinh nếu có.

TÌM HIỂU THÊM: Cách chăm sóc răng sứ được chuyên gia chia sẻ

Chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách
Chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách

Làm thế nào để được bảo hiểm chi trả khi bọc răng sứ?

Rất nhiều trường hợp có tham gia bảo hiểm và được công ty bảo hiểm hỗ trợ chi phí khi bọc sứ nên tiết kiệm được đáng kể tài chính. Để yêu cầu bảo hiểm chi trả cho dịch vụ bọc răng sứ, bạn cần nắm rõ những thông tin sau:

Nên xem xét kỹ chính sách bảo hiểm răng miệng để biết liệu với dịch vụ bọc răng sứ có nằm trong phạm vi được bảo hiểm chi trả hay không. Tùy từng công ty bảo hiểm và gói bảo hiểm đã mua mà chính sách có thể khác nhau.

Khi đã kiểm tra kỹ và chắc chắn răng bọc răng sứ nằm trong phạm vi được hỗ trợ về chi phí, bạn cần liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để trao đổi về yêu cầu và quyền lợi của bản thân.

Cần thăm khám nha khoa để bác sĩ xác định tình trạng răng miệng, xây dựng kế hoạch bọc răng sứ chi tiết.

Cung cấp thông tin và những giấy tờ liên quan để bên phía bảo hiểm làm hồ sơ, xét duyệt. Những giấy tờ cần thiết có thể bao gồm hồ sơ bác sĩ, tình trạng răng miệng, kế hoạch điều trị, tổng chi phí cần chi trả.

Sau khi gửi hồ sơ đến công ty bảo hiểm, đảm bảo đầy đủ thông tin được yêu cầu, bạn sẽ chờ đợi công ty xét duyệt, cân nhắc xem hồ sơ có được duyệt hay không.

Trong trường hợp hồ sơ được chấp nhận, phía bảo hiểm sẽ xác định mức chi trả của họ cho dịch vụ này và hình thức thanh toán cụ thể. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, bạn có thể trao đổi ngay.

Công ty bảo hiểm có thể hỗ trợ chi phí bọc răng sứ
Công ty bảo hiểm có thể hỗ trợ chi phí bọc răng sứ

Địa chỉ hỗ trợ bọc răng sứ trả góp

Hiện nay trên thị trường có không ít nha khoa chấp nhận hình thức trả góp khi bọc răng sứ. Nha khoa ViDental là một trong số địa chỉ đáng tin cậy bạn có thể lựa chọn. Đây là hệ thống nha khoa hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế AIFC, gồm 5 trung tâm trực thuộc chất lượng cao.

Điều đặc biệt ở Nha khoa ViDental đó là có đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia giỏi đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn cao, xử lý được tất cả những trường hợp gặp vấn đề về răng từ đơn giản đến phức tạp.

Vidental là địa chỉ được nhiều người lựa chọn
Vidental là địa chỉ được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh đó, tại đây cũng trang bị đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, ứng dụng quy trình đúng chuẩn để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nha khoa ViDental hỗ trợ trả góp bọc răng sứ với lãi suất 0%, hồ sơ nhanh chóng, đơn giản.

Bọc răng sứ trả góp hiện nay là dịch vụ phổ biến, được đông đảo khách hàng lựa chọn trong trường hợp tài chính hạn hẹp và muốn giảm bớt gánh nặng về kinh tế. Mặc dù chia nhỏ thời gian thanh toán nhưng chất lượng dịch vụ không thay đổi, thời gian không bị kéo dài thêm, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có chính sách khác nhau về số tiền thanh toán trước, lãi suất, thời gian thanh toán, vì thế bạn hãy chọn nha khoa uy tín, trao đổi trực tiếp với bác sĩ để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

THAM KHẢO:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309