Tẩy Trắng Răng Laser: Ưu Nhược Điểm, Chi Phí Và Quy Trình Thực Hiện

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Tẩy trắng răng bằng laser là một quy trình nha khoa thẩm mỹ sử dụng ánh sáng laser để loại bỏ các vết ố và đổi màu trên răng, mang lại nụ cười sáng hơn.Công nghệ này được đánh giá cao và được cho là hiệu quả. Thuốc tẩy trắng được áp dụng cho từng răng, trong khi tia laser tạo nhiệt giúp tăng cường tính hiệu quả [1].

Chi phí thực hiện tẩy trắng răng bằng phương pháp laser trong khoảng 2.000.000 - 4.000.000 vnđ cho 2 hàm [2]. Tuy nhiên, phương pháp chỉ duy trì được từ 3 - 5 năm và cần thực hiện tẩy trắng lại sau đó [3].

Tẩy trắng răng bằng laser đang dần trở nên phổ biến

Tẩy trắng răng laser là phương pháp gì?

Tẩy trắng răng bằng laser là kỹ thuật sử dụng ánh sáng của đèn laser nhằm mục đích hoạt hóa thuốc tẩy trắng, từ đó loại bỏ lớp ngà răng xỉn màu, ố vàng, mang lại hàm răng trắng sáng, đều màu cùng nụ cười rạng rỡ, tự tin hơn. Về bản chất tia laser không có khả năng làm trắng và thuốc làm trắng cũng không phát huy tác dụng nếu không có tác động từ laser. Do vậy cần có sự kết hợp của laser với thuốc chuyên dụng mới cho hiệu quả như mong muốn.

Tia laser có bước sóng an toàn và ở ngưỡng cho phép, có thể loại bỏ sắc tố màu trên răng nhưng không phá hủy men răng. Thêm vào đó, nồng độ thuốc tẩy trắng răng đã được FDA Hoa Kỳ kiểm định, chứng nhận không gây hại cho răng và các bộ phận khác.

Các phương pháp tẩy trắng răng bằng laser phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 3 kỹ thuật tẩy trắng răng laser phổ biến tại các nha khoa. Mỗi kỹ thuật có những ưu điểm, hạn chế riêng, bạn nên tìm hiểu để dễ dàng lựa chọn công nghệ phù hợp nhất:

  • Tẩy trắng răng laser whitening: Đây là phương pháp sử dụng tia laser áp dụng nguyên lý tích hợp laser dạng chùm để tác động trực tiếp đến bề mặt răng. Năng lượng ánh sáng này đã được công nhận về độ hiệu quả, an toàn bởi các chuyên gia. Tuy nhiên tẩy trắng laser whitening chỉ áp dụng với trường hợp răng ố vàng mức độ nhẹ.
  • Công nghệ laser white max: Công nghệ này sử dụng ánh sáng xanh xuyên thấu qua gần 12000 sợi quang học và 30 lớp kính chuyên dụng nhằm mục đích nhiệt hóa để thẩm thấu thuốc lên toàn bộ bề mặt răng. Chỉ trong thời gian ngắn, răng được tẩy trắng, loại bỏ vết ố vàng, xỉn màu và men răng được tái tạo một cách hiệu quả. Laser white max giúp hạn chế các mảng bám thức ăn trong khoang miệng.
  • Công nghệ zoom laser: Zoom laser sử dụng ánh sáng xanh tạo ra từ đèn zoom, được đánh giá là hiện đại, cho tác dụng nhanh chóng. Cơ chế hoạt động của công nghệ này là tạo ra các nguyên tử oxy nguyên chất, tăng mức độ thẩm thấu từ gel tẩy trắng vào trong bề mặt răng. Một buổi tẩy trắng răng với công nghệ zoom laser mất khoảng 45 – 60 phút.

Dùng laser giúp răng trắng sáng, đều màu

Chi phí thực hiện

Hiện nay chi phí tẩy trắng răng không quá đắt đỏ, giao động từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng cho cả 2 hàm.

Thực tế, chi phí này không cố định, có sự thay đổi tùy thuộc vào chính sách giá, chương trình khuyến mãi, cơ sở vật chất, tay nghề bác sĩ tại nha khoa cũng như tình hình sức khỏe răng miệng và mức độ ố vàng, xỉn màu của khách hàng. Nếu muốn biết số tiền mình cần bỏ ra, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tư vấn và báo giá chi tiết, từ đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính khi tẩy trắng răng laser. 

Chi phí tẩy trắng răng laser ở mỗi nha khoa sẽ khác nhau

Quy trình tẩy trắng răng laser

Tìm hiểu chi tiết về quy trình tẩy trắng răng sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho các buổi trị liệu. Thông thường quá trình tẩy trắng răng laser tại mỗi cơ sở nha khoa sẽ không giống nhau. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, đạt được hiệu quả cao nhất, cần thực hiện theo các bước như sau:

Thăm khám tổng quát là bước bắt buộc đầu tiên khi tiến hành bất kỳ dịch vụ nha khoa nào. Khách hàng được bác sĩ kiểm tra tổng thể khoang miệng, đánh giá mức độ răng xỉn màu, ố vàng, men răng. Xem xét xem khách hàng có đủ điều kiện sức khỏe để tẩy trắng răng hay không. Trong trường hợp mắc các bệnh lý răng miệng, cần điều trị trước khi tẩy trắng. Cuối cùng, bác sĩ lên phác đồ cụ thể và tư vấn phương pháp phù hợp cho khách hàng.

Sau khi chắc chắn rằng khách hàng đủ điều kiện tẩy trắng bằng laser, bác sĩ tiến hành vệ sinh sạch khoang miệng để loại bỏ mảng bám, vi khuẩn, đảm bảo yếu tố vô trùng, tránh các biến chứng có thể xảy ra. Lúc này, khách hàng được cạo vôi răng, cao răng, dùng nước súc miệng. Ngoài ra, kỹ thuật viên cũng dùng thước đo độ ố vàng, xỉn màu của răng để so sánh kết quả sau khi thực hiện.

Bản chất thuốc tẩy trắng có chứa các thành phần hóa học gây kích ứng mạnh, do vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng dùng dụng cụ cách ly nướu chuyên dụng để bảo vệ môi, lưỡi. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng bôi thuốc đặc trị tránh gây hại cho nướu, lợi và thuốc chống ê buốt để họ không cảm thấy khó chịu khi tiến hành.

Hàm lượng thuốc tẩy trắng chỉ đảm bảo an toàn và cho hiệu quả cao khi đúng và đủ liều. Do vậy bác sĩ sẽ dựa vào cơ địa, tình trạng răng miệng và sức khỏe của từng người để định lượng thuốc. Lúc này kỹ thuật viên sử dụng dụng cụ nha khoa và thoa thuốc trực tiếp lên bề mặt răng.

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình tẩy trắng răng bằng laser. Bác sĩ sẽ chiếu đèn laser lên răng để kích hoạt thuốc tẩy trắng, thúc đẩy các phân tử tẩy trắng thẩm thấu sâu vào bên trong cấu trúc răng, cho hiệu quả tối ưu. Công đoạn này thường kéo dài khoảng 30 phút hoặc lâu hơn tùy cơ địa, tình trạng nhiễm màu răng của khách hàng.

Kết thúc quá trình tẩy trắng, kỹ thuật viên sẽ lau sạch thuốc thừa và vệ sinh răng miệng một lần nữa, đảm bảo khoang miệng sạch hoàn toàn. Lúc này bác sĩ đánh giá mức độ trắng sáng so với ban đầu. Đây cũng là bước khách hàng được hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc tại nhà và đặt lịch khám để theo dõi, điều chỉnh mức độ ố vàng trên răng.

Bác sĩ cách ly nướu để tránh gây hại

Một số thắc mắc liên quan đến phương pháp tẩy trắng răng laser

Phương pháp tẩy trắng răng laser mặc dù đã phổ biến hiện nay, được áp dụng tại hầu hết các cơ sở nha khoa, tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ và còn nhiều băn khoăn. Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến kỹ thuật dùng laser tẩy trắng răng cùng câu trả lời chi tiết:

Tẩy trắng răng laser giúp loại bỏ mảng bám, ố vàng trên răng, loại bỏ tình trạng xỉn màu, mang đến hàm răng trắng sáng chỉ trong liệu trình 60 phút. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, hiệu quả của phương pháp này chỉ có thể duy trì từ 3 – 5 năm tùy cơ địa của từng người.

Lý do là bởi trong quá trình chúng ta ăn uống, sinh hoạt, thức ăn thừa, mảng bám dễ dính lại, cộng thêm việc vệ sinh không sạch sẽ, theo thời gian răng tiếp tục ố vàng, xỉn màu. Sau khi tẩy trắng, nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống và tái khám đúng hẹn sẽ giúp hiệu quả lâu dài hơn. Khi răng bị ố vàng trở lại, bạn hoàn toàn có thể hỏi ý kiến chuyên gia để tiếp tục áp dụng phương pháp tẩy trắng laser hoặc các kỹ thuật khác phù hợp.

Như đã nói, hiệu quả tẩy trắng không duy trì được vĩnh viễn và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cách chăm sóc, vệ sinh tại nhà. Do vậy, sau khi tẩy trắng răng laser, nếu muốn đạt được kết quả cao nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Trong 2 tuần đầu sau tẩy trắng, bạn không nên uống trà, cà phê, hút thuốc lá vì chúng ảnh hưởng đến men răng và làm giảm hiệu quả tẩy trắng.
  • Hạn chế dung nạp thực phẩm có màu đậm như nước tương, rượu vang đỏ, củ dền, việt quất, các loại trà và cà phê.
  • Không nên ăn đồ ăn, thức uống quá nóng hoặc lạnh để tránh cảm giác ê buốt, khó chịu.
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin D, canxi để răng chắc khỏe, ổn định men răng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng khác.
  • Nên ưu tiên sử dụng kem đánh răng có khả năng làm trắng để dễ dàng loại bỏ ố vàng trên răng, giữ răng trắng sáng trong thời gian dài.
  • Xây dựng thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày, chải răng 2 lần vào sáng và tối mỗi ngày, kết hợp chỉ nha khoa, nước súc miệng.
  • Bạn nên tái khám theo đúng lịch hẹn của nha sĩ, đồng thời làm sạch răng định kỳ 6 tháng/lần tại các cơ sở nha khoa uy tín để ngăn ngừa vết bẩn, mảng bám trên răng.

Không nên ăn đồ ăn quá lạnh gây ê buốt răng

CHI TIẾT: Tẩy Trắng Răng Bị Ê Buốt Phải Làm Sao Và Cách Khắc Phục Hiêu Quả

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309