Miếng Dán Răng Thưa Có Mấy Loại? Giá Khoảng Bao Nhiêu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Miếng dán răng thưa là một phương pháp phục hình răng sử dụng lớp sứ mỏng, có màu tự nhiên được gắn vào mặt trước của răng để thay đổi hình dáng, màu sắc, và kích thước [1].

Các loại miếng dán sứ cho răng thưa phổ biến:

  • Dán sứ kim loại: Ưu điểm là chịu lực cao và có tính thẩm mỹ, nhược điểm là có thể gây oxy hóa và không tương thích sinh học [2].
  • Dán răng thưa toàn sứ: Sử dụng 100% sứ thay thế cho kim loại, mang tính thẩm mỹ cao và không gây oxy hóa [3].

Dùng miếng dán sứ không gây ảnh hưởng nhiều đến răng thật và hạn chế được tối đa những biến chứng có thể gặp phải như ê buốt, đau nhức [4]. Tuy nhiên, chi phí dán răng thưa khá cao, từ 3.500.000 - 8.000.000 đồng/răng [5].

Miếng dán răng thưa là gì?

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc răng miệng của con người ngày càng tăng cao với mong muốn được sở hữu hàm răng trắng sáng, chắc khỏe và nụ cười tự tin. Vì vậy mà các phương pháp thẩm mỹ trong nha khoa đã ra đời như bọc răng sứ, dán răng sứ, niềng răng,… Trong đó biện pháp dùng miếng dán răng sứ đang được nhiều người tin tưởng bởi vừa giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng vừa không ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật.

Miếng dán răng thưa là gì?
Miếng dán răng thưa là gì?

Khi mọi người gặp phải vấn đề răng mọc thưa, cách xa nhau thì sử dụng phương pháp này là giải pháp tối ưu nhất. Cấu trúc miếng dán răng sứ gồm lớp sứ mỏng khoảng 0.3 đến 0.5mm, có màu sắc tự nhiên. Phần lớp mỏng được gắn vào mặt trước của răng nhằm thay đổi hình dáng, màu sắc và kích thước, mang đến hàm răng đều đẹp, giúp khách hàng tự tin trong giao tiếp hàng ngày. 

ĐỌC THÊM: Dán Sứ Veneer Có Tốt Không? Tìm Hiểu Quy Trình Dán Sứ Veneer

2 dòng miếng dán sứ cho răng thưa phổ biến nhất

Miếng dán răng thưa bao gồm nhiều loại khác nhau nhưng để lựa chọn được dòng phù hợp và có chất lượng tốt, bạn cần lưu ý đến các vấn đề như độ bền, tuổi thọ, khả năng tương thích sinh học,… Dưới đây là 2 dòng dán răng sứ phổ biến được nhiều người tin tưởng sử dụng:

1. Dán sứ kim loại

Dòng dán sứ kim loại gồm 2 lớp, mặt trong làm bằng kim loại là hợp kim Crom – Niken hoặc Crom – Coban,… còn mặt ngoài được phủ bằng lớp sứ trắng. Tuy nhiên, loại được mọi người sử dụng nhiều nhất là dán sứ Titan có giá thấp nhất và mang những ưu, nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Lớp phía trong làm bằng kim loại nên chịu được lực cao, có khả năng ăn nhai tốt, còn lớp phía ngoài được phủ sứ giúp tăng tính thẩm mỹ. 
  • Nhược điểm: Phần sườn được làm bằng kim loại nên khi tiếp xúc với răng thật sẽ gây ra tình trạng oxy hóa, làm đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Dòng răng này có tính tương thích sinh học kém nên những ai bị dị ứng kim loại không nên áp dụng nhằm tránh gặp tình trạng viêm nướu, sưng lợi.

2. Dán răng thưa toàn sứ

Phương pháp dán răng thưa toàn sứ khác hoàn toàn so với dòng dán sứ kim loại bởi bác sĩ sử dụng 100% chất liệu từ sứ thay thế cho kim loại. Dòng sứ được chế tác khá tinh tế, mang những ưu và nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Màu sắc tự nhiên, mang tính thẩm mỹ cao, người bệnh sử dụng sau một thời gian cũng không làm đen viền nướu. Dòng sản phẩm không gây ra tình trạng oxy hóa và mang tính tương thích sinh học cao. Chính vì vậy mà môi trường khoang miệng được bảo vệ hoàn toàn. Dán răng thưa toàn sứ có thể đảm bảo độ bền trong khoảng 10 – 20 năm nếu người bệnh chăm sóc cẩn thận sau khi phục hình.
  • Nhược điểm: Chi phí cao, bên cạnh đó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện tỉ mỉ, chu đáo và cần sự hỗ trợ của nhiều máy móc, thiết bị nên mọi người hãy lựa chọn phòng khám uy tín, chất lượng để yên tâm điều trị.
Dán răng thưa toàn sứ
Dán răng thưa toàn sứ

Dán sứ cho răng thưa có hiệu quả không?

Hiện nay, phương pháp dán sứ răng thưa được áp dụng khá phổ biến nhưng vẫn còn khá nhiều người e ngại không biết có nên sử dụng miếng dán này hay không, trong thời gian sử dụng có gây ra nguy hiểm nào không,… Dưới đây là một số ưu điểm mà phương pháp này mang lại, bạn có thể tham khảo để quyết định có nên thực hiện hay không:

  • Không ảnh hưởng nhiều đến răng thật: Nếu phương pháp bọc răng sứ cần mài quá nhiều răng thật thì khi dán răng sứ, bác sĩ chỉ cần mài một lớp khá mỏng, không làm ảnh hưởng đến răng thật, tránh xảy ra hiện tượng chết tủy. Chính vì vậy, biện pháp này được nhiều người quan tâm hơn. Lúc này, răng thật được bảo vệ một cách tối đa mà không bị xâm lấn, ảnh hưởng nhiều.
  • Không bị đau, ê buốt: Do phương pháp này không cần mài răng hoặc mài răng rất ít, làm bạn hoàn toàn không thấy đau hay ê buốt khi bọc sứ. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi nếu bác sĩ thực hiện có tay nghề kém, mài không đúng tỷ lệ, hoàn toàn có nguy cơ dẫn đến hiện tượng đau nhức và ê buốt răng.
  • Rút ngắn thời gian: Phương pháp được thực hiện nhanh chóng và mọi người có thể thấy được kết quả ngay sau đó. Hơn nữa, người bệnh có thể ăn nhai bình thường sau vài giờ dán sứ. Về tuổi thọ, phương pháp này có thể lên đến 10 năm nên bạn không cần đến nha khoa nhiều lần để phục hình.
  • Tự nhiên như răng thật: Những khách hàng đã áp dụng phương pháp này đều phản hồi lại quá trình ăn nhai và cảm nhận được thức ăn như răng thật. Bên cạnh đó, miếng dán sứ được bác sĩ chế tác phù hợp với kích thước và hình dáng của răng thật nên nhìn khá tự nhiên, mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, không có thành phần kim loại nên miếng dán sứ không bị đổi màu theo thời gian. 
  • Chi phí phù hợp: Mức giá của miếng dán sứ khá phù hợp với nhiều đối tượng và kèm theo các chế độ bảo hành tốt.  

ĐỌC CHI TIẾT: Nên Bọc Răng Sứ Hay Dán Veneer? Lựa Chọn Nào Tốt Hơn?

Hiệu quả khi dán răng thưa
Hiệu quả khi dán răng thưa

Miếng dán răng thưa có giá khoảng bao nhiêu?

Miếng dán sứ giúp phục hồi màu sắc cho răng trong mọi trường hợp như răng có hình thể không đẹp, răng ố vàng, có kẽ thưa, sâu kẽ nhẹ,… Phương pháp này hoàn toàn có thể thay thế cho việc bọc sứ với mục đích bảo vệ răng gốc và giảm tỷ lệ mài răng. 

Kỹ thuật này diễn ra khá phức tạp nên chi phí cũng ở mức khá cao, mọi người có thể tham khảo một số miếng dán răng thưa ngay bên dưới đây:

STT

DÒNG

CHI PHÍ

1

Chất liệu Cr Co

3.500.000 VNĐ/răng

2

Chất liệu Zirconia

5.000.000 VNĐ/răng

3

Chất liệu Cercon

5.500.000 VNĐ/răng

4

Dòng Cercon HT

6.000.000 VNĐ/răng

5

Chất liệu ZoLid

5.500.000 VNĐ/răng

6

Dòng Lava Plus

7.000.000 VNĐ/răng

7

Dòng Scan

7.000.000 VNĐ/răng

8

Dòng Emax

8.000.000 VNĐ/răng

9

Chất liệu Veneer Ceramill

7.000.000 VNĐ/răng

XEM THÊM: Đang Mang Thai Có Nên Thực Hiện Dán Sứ Veneer Không?

Cách chăm sóc răng miệng sau khi dán sứ răng thưa

Để miếng dán răng thưa có thời gian sử dụng lâu dài, quá trình chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống hàng ngày khá quan trọng. Ngoài ra, người bệnh thực hiện tốt sẽ giúp miếng dán giữ được màu và ngăn ngừa nhiều bệnh lý xảy ra. Dưới đây là một số cách chăm sóc răng miệng tại nhà, bạn có thể tham khảo:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hạn chế các thực uống như nước uống có gas, cà phê, rượu bia,…
  • Ăn nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nhằm giúp sức khỏe răng miệng được ổn định tốt nhất. 
  • Hạn chế nhai, cắn hay có những tác động mạnh đến vị trí răng mới trong khoảng 1 tuần sau khi dán sứ. Ngoài ra, sau khi ăn nên dùng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng để loại bỏ các thức ăn còn dư thừa tại các chân răng, kẽ răng. 
  • Nói không với các dòng thuốc lá bởi trong thành phần của khói thuốc có chứa nhiều nicotine.
  • Thăm khám sức khỏe răng miệng thường xuyên để phát hiện kịp thời các bệnh lý, trung bình từ 3 đến 5 tháng/lần bạn nên đến nha khoa.

Trung tâm ViDental – Địa chỉ dán sứ cho răng thưa uy tín hàng đầu

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ dán răng thưa uy tín, chất lượng thì không thể nào bỏ qua Viện Nghiên cứu & Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – ViDental. Hiện tại, nha khoa đã có nhiều cơ sở trên cả nước với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề giúp mang đến giải pháp dán răng thưa chất lượng, bảo tồn tối đa răng thật. 

Trung tâm được đông đảo khách hàng tin tưởng
Trung tâm được đông đảo khách hàng tin tưởng

Sử dụng miếng dán răng thưa tại Nha Khoa ViDental, người bệnh sẽ được chuyên gia thiết kế và lên form răng chuẩn xác, phù hợp, hài hòa với tổng thể của khuôn mặt. Chính vì vậy đã khắc phục được nhiều khuyết điểm trên răng giúp khách hàng sở hữu được hàm răng trắng sáng đều màu và chắc khỏe. 

Để thực hiện quá trình dán răng thưa hoàn hảo, không chỉ nhờ đội ngũ bác sĩ mà còn có sự hỗ trợ đắc lực của các trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y khoa phát triển. Ngoài ra, còn có đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng 24/7 nhằm mang đến những dịch vụ tốt nhất cho từng người bệnh. Đồng thời, thời gian bảo hành của miếng dán răng thưa kéo dài trong khoảng 10 năm tùy vào loại dán mà khách hàng đã lựa chọn. Nếu trong thời gian bảo hành, miếng dán răng thưa của bạn gặp bất kỳ vấn đề gì cũng đều được chuyên viên phòng khám hỗ trợ một cách nhanh nhất. 

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về miếng dán răng thưa trên đây sẽ hữu ích với mọi người. Từ đó, giúp bạn lựa chọn được dòng dán răng phù hợp, nhanh chóng nhằm cải thiện tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến nha khoa để được đội ngũ nhân viên và bác sĩ tư vấn chi tiết. 

ĐỌC THÊM:

Click dưới đây

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309