Nhổ Răng Khôn Ít Đau – Xâm Lấn Tối Thiểu Cùng Bác Sĩ Quang Anh

Với kinh nghiệm trực tiếp “đánh bay” hàng ngàn chiếc răng khôn cho hàng ngàn khách hàng ở mọi độ tuổi, Dr Quang Anh đã nghiên cứu, thực nghiệm và đưa vào ứng dụng kỹ thuật nhổ răng ít đau, ít chảy máu, siêu nhanh lành thương – Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu. Phương pháp nhổ răng khôn an toàn được bác sĩ áp dụng cho rất nhiều khách hàng và nhận lại vô vàn phản hồi tích cực. “Răng khôn khó – Có Dr Quang Anh lo”, cùng khám phá những ưu việt mà kỹ thuật nhổ răng này mang lại cho khách hàng là gì nhé!

Răng khôn – Mối nguy hại tiềm ẩn của bất kỳ ai!!!

Bắt đầu mọc từ giai đoạn 16-25 tuổi ở người trưởng thành, răng khôn là “nỗi đau” của bất kỳ ai mỗi khi được nhắc đến. Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là loại răng phức tạp nhất trong 32 chiếc răng cơ bản của con người. 

Do bắt đầu mọc ở độ tuổi xương hàm đã đạt đến độ cứng nhất định và không tiếp tục tăng trưởng nên răng khôn thường có rất nhiều hình thái mọc đặc biệt, “oái ăm” và gây nên nhiều mối nguy hại về sức khỏe.

nho-rang-khon-vidental-4-750x750.jpg

Răng khôn mọc lệch, mọc nghiêng là nguyên nhân gây nên hàng loạt rủi ro:

  • Thức ăn bị mắc vào kẽ răng tạo thành ổ sâu răng cho cả răng khôn và các răng bên cạnh.
  • Tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm lợi nướu, viêm nha chu.
  • Răng khôn mọc chồng chéo, xiên vẹo đâm vào các răng bên cạnh khiến răng bị xô đổ, vỡ thủng.
  • Răng khôn mọc ngầm có thể hình thành u nang gần chân răng, gây nguy cơ hỏng chân răng các răng bên cạnh thậm chí là phá hủy xương hàm.

Hàng ngàn nỗi sợ rủi ro khi quyết định “nhổ răng khôn”

Trao đổi qua với Dr Quang Anh – Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình thẩm mỹ Nha khoa ViDental, được biết bác sĩ Quang Anh là người đảm nhiệm chính cho các ca nhổ răng khôn tại nha khoa ViDental. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực phục hình răng, các tiểu phẫu nhổ răng khôn với bác sĩ Quang Anh là các kỹ thuật cực kỳ cơ bản và dễ thực hiện.

Tuy nhiên, trên hàng trăm, hàng ngàn khách hàng đến tìm bác sĩ để xử lý răng khôn, phải có đến 95% đều bày tỏ nỗi lo lắng trước khi nhổ răng.

nho-rang-khon-vidental-23-750x750.jpg

Nỗi lo chung của hầu hết những ai đang có răng khôn cần nhổ đó là sợ đau. Vấn đề đau khi nhổ răng thực tế là một điều tất yếu, tuy nhiên, mức độ đau đến đâu phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người quan trọng hơn hết vẫn là tay nghề bác sĩ nhổ răng.

Trong quá trình nhổ răng, bệnh nhân được gây tê tại chỗ để giảm tối đa các cảm giác đau khi phẫu thuật lấy răng ra khỏi hàm. Sau khi nhổ răng xong, cơ thể hết phản ứng với thuốc gây tê sẽ còn một chút cảm giác đau ở vùng hàm, tuy nhiên theo bác sĩ Quang Anh, cơn đau này không quá mạnh, âm ỉ và kéo dài trong vòng 1-2 ngày sau khi nhổ mà thôi.

Trường hợp nhổ răng khôn bị đau hoặc sau khi nhổ cơn đau kéo dài quá 3 ngày, rất có thể quá trình nhổ răng đã gây ra những sang chấn nhất định, nguy cơ xảy ra biến chứng sau khi nhổ sẽ rất cao.

Vì sao nhổ răng khôn gây đau?

1. Tay nghề bác sĩ kém, mở vạt lợi quá rộng

2. Kỹ thuật gây tê không chuẩn xác, vùng gây tê quá hẹp

3. Thao tác nhổ răng không dứt khoát, gây chảy nhiều máu

4. Nhiễm trùng sau khi nhổ do dụng cụ không đảm bảo vô trùng

5. Nhổ sót chân răng gây viêm nhiễm

Không phải bác sĩ nào cũng có đủ khả năng kiểm soát các trường hợp răng khôn khó, phức tạp

Nhổ răng khôn không phải là một kỹ thuật nha khoa quá khó, vậy nên bác sĩ nào, phòng nha nào họ cũng có thể nhổ răng khôn cho bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng phán đoán, kiểm soát các trường hợp răng khó, phức tạp. Ví dụ như những trường hợp răng mọc ngang, mọc ngầm đè lên dây thần kinh nếu cứ dùng thao tác nhổ thông thường, tất nhiên sẽ khiến cho bệnh nhân bị đau, thậm chí là gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Nhổ răng khôn cũng không có “bài” hay hướng dẫn cố định mà phải thực hành nhiều, gặp nhiều trường hợp khó mình mới đúc rút ra được kinh nghiệm. Mỗi chiếc răng, mỗi cung hàm bác sĩ nhổ đều phải linh hoạt, vừa phải trấn an khách hàng, thao tác luôn cần độ dứt khoát. Trước khi nhổ phải xem đầy đủ phim chụp của bệnh nhân, phán đoán chính xác vị trí của răng và các chân răng, như vậy quy trình nhổ sẽ vừa nhanh mà vừa chính xác.

Trải nghiệm đau nhức, chảy máu chính là rào cản lớn khiến rất nhiều người ngày càng có tâm lý sợ hãi khi nhắc đến việc nhổ răng khôn. Tuy nhiên, nếu biết đến Dr Quang Anh, biết đến Nha khoa ViDental, những lo lắng về răng khôn và nhổ răng khôn sẽ được đẩy lùi mãi mãi. 

Xem thêm: Tất tần tật thông tin cần biết về RĂNG KHÔN & NHỔ RĂNG KHÔN

CHẨN ĐOÁN NHANH
RĂNG 8 CỦA BẠN CÓ CẦN NHỔ KHÔNG?

Kỹ thuật “Nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu” – Tối ưu thời gian lành thương

Kỹ thuật NHỔ RĂNG KHÔN XÂM LẤN TỐI THIỂU là một kỹ thuật được Dr Quang Anh – Chuyên gia nhổ răng khôn số 1 tại nha khoa ViDental “lăng xê” trong thời gian gần đây. Đi từ nỗi lòng của người làm bác sĩ khi tiếp xúc với quá nhiều trường hợp bệnh nhân lo sợ, thậm chí “đổ mồ hôi”, “tăng huyết áp” trước khi bước vào cuộc tiểu phẫu nhổ răng khôn.

Theo bác sĩ, nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu là kỹ thuật đã được bác sĩ sử dụng trong rất nhiều năm nay, tuy nhiên chưa được thông điệp rõ ràng đến khách hàng, vì vậy khách hàng vẫn chưa thực sự cảm thấy yên tâm khi giao phó chiếc răng “oái ăm” này cho bác sĩ.

Nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu

Hiểu một cách đơn giản là việc bác sĩ đặt nguyên tắc “Bảo tồn tối đa mô quanh răng, hạn chế xâm lấn nướu và tôn trọng khoảng sinh học của nướu” lên hàng đầu khi tiến hành tiểu phẫu.

nho-rang-khon-vidental-25-750x750.jpg

Việc tôn trọng khoảng sinh học của nướu răng số 8 được Dr Quang Anh nhấn mạnh, cho răng đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đo đạc được mức độ xâm lấn khi nhổ răng. 

Thao tác mở lợi khi nhổ răng khôn càng chính xác, càng nằm trong khoảng sinh học cho phép sẽ càng đảm bảo việc xương ổ răng, nướu, vùng nha chu, hệ thống dây chằng quanh răng số 8 và các răng lân cận được bảo toàn. Khi đó, khoảng hở sau khi nhổ răng sẽ có đạt được kích thước lý tưởng và đảm bảo độ lành thương nhanh nhất.

Để làm được điều này, Dr Quang Anh đã dành rất nhiều thời gian trong phòng nghiên cứu, tổng hợp và phân tích hàng nghìn mẫu phim X Quang 3D răng khôn để tìm ra kỹ thuật nhổ răng vừa hiệu quả vừa giảm thiểu đau nhức nhất cho các bệnh nhân của mình.

nho-rang-khon-vidental-6-750x750.jpg

Sau suốt quãng thời gian làm nghề đó, Dr Quang Anh nhận thấy kỹ thuật NHỔ RĂNG THEO PHƯƠNG THẲNG ĐỨNG hay còn gọi là nhổ răng theo chiều dọc (vertical tooth removal) sẽ phù hợp nhất cho đại đa số các trường hợp răng khôn, kể cả những răng mọc bất thường. 

Nhổ răng nói chung hay nhổ răng khôn nói riêng theo kỹ thuật nhổ răng theo chiều dọc giúp giảm thiểu tối đa những hạn chế của phương pháp nhổ răng thông thường, giảm đáng kể các trường hợp phải phẫu thuật mở vạt. Ngoài ra, nguyên tắc chung của kỹ thuật là không gây chấn thương trực tiếp cho thành ổ răng thông qua việc cắt đứt dây chằng nha chu bằng cách kéo răng theo hướng trục ra khỏi ổ răng.

nho-rang-khon-vidental-19-750x750.jpg

Với hơn 95% khách hàng yêu cầu phương pháp nhổ răng ít đau nhất có thể, Dr Quang Anh cũng ghi nhận sự phản hồi tích cực của rất nhiều khách hàng sau khi nhổ răng khôn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu này.

nho-rang-khon-vidental-29.gif

Chị T.M (24 tuổi - Hà Nội), một khách hàng nhổ răng khôn của Dr Quang Anh.

Chị V.A từng tìm đến nha khoa nhờ tư vấn về phương pháp nhổ răng khôn gây mê vì quá lo lắng và sợ đau. Tuy nhiên sau khi được bác sĩ tư vấn rằng việc gây mê bắt buộc phải được thực hiện ở bệnh viện và răng khôn của chị chỉ ở mức độ khó trung bình, chị V.A đã quyết định tin tưởng vào tay nghề của của bác sĩ tại nha khoa ViDental.

Trường hợp của chị V.A chỉ định răng độ khó cấp 3, bác sĩ sử dụng kỹ thuật nhổ răng theo chiều dọc kết hợp sử dụng máy rung siêu âm Piezotome để nhổ. Thời gian thực hiện nhổ 11 phút 09 giây, kết quả nhổ thành công, chụp CT kiểm tra sau nhổ hoàn toàn bình thường và đây là những chia sẻ từ chị khách.

“Vốn dĩ mình vừa sợ đau vừa sợ tiếng máy khoan, mới nằm lên ghế nha là hai tay mình đã bấu chặt vào nhau và thở gấp. Bác sĩ có trấn an mình 1 lúc và tiến hành tiêm tê, sau khi tiêm tê mình vẫn cảm nhận được các thao tác trong miệng nhưng không thấy đau, chỉ có cảm giác có người động chạm trong miệng. Răng của mình nhổ khá nhanh, mình cũng hơi bất ngờ khi bác sĩ bảo ok xong rồi. Sau khi nhổ mình theo dõi thêm 30 phút tại nha khoa và mọi thứ đều ổn.

Về nhà sau khoảng 2 tiếng hết thuốc tê mình có cảm giác nhức nhẹ ở vùng hàm, mình có uống thêm 1 liệu giảm đau để yên tâm, uống sữa và đi ngủ, sáng ngủ dậy hơi cứng miệng nhưng không còn cảm giác đau nữa. Sau đó mình cũng không phải uống thêm giảm đau, ăn uống nhẹ nhàng và chăm vệ sinh sau 1 tuần là gần như mình cảm thấy thoải mái trong miệng. Rất khuyên mọi người chọn dùng máy nhổ răng nhé, máy Piezotome cực đỉnh"

Máy rung siêu âm Piezotome là gì?

Đây cũng là một thiết bị được rất nhiều nha khoa sử dụng, nhiều khách hàng yêu cầu sử dụng khi nhổ răng khôn. Là một thiết bị cực kỳ hữu dụng trong ngành nha, đặc biệt với kỹ thuật nhổ răng, máy Piezotome còn được cộng đồng gọi với cái tên “máy nhổ răng không đau”.

Thực tế, thiết bị này được sử dụng với mục đích giảm đau khi nhổ răng nhờ việc sử dụng sóng siêu âm để mở nướu, động thái rung theo tần số của đầu mũi khoan sẽ giúp tách mô mềm ra khỏi chân răng cần nhổ mà không cần rạch nướu quá nhiều. Sau đó, hệ thống bơm nhu của thiết bị được kích hoạt để hạ nhiệt mũi khoan, như vậy khi mũi khoan chạm vào mô mềm sẽ không gây tổn thương và gây đau cho bệnh nhân.

nho-rang-khon-vidental-13-750x750.jpg

Thiết bị nhổ răng này cũng đã và đang được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới, cũng đã được đưa vào nghiên cứu và chứng thực những hiệu quả mang lại đối với rất nhiều bệnh nhân nhổ răng.

nho-rang-khon-vidental-14-1-750x750.jpg

nho-rang-khon-vidental-16-1-750x750.jpg

nho-rang-khon-vidental-15-1-750x750.jpg

Có phải cứ nhổ răng bằng Piezotome thì không sợ đau nữa?

Piezotome có thể xem là phát minh vĩ đại, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả nhổ răng tối thiểu xâm lấn của nha khoa hiện đại. Tuy nhiên, chính điều này cũng gây ra nhiều lầm tưởng tai hại.

Khẳng Định: Nhổ Răng Khôn Bằng Máy Piezotome Không Quyết Định 100% Mức Độ Đau!!!

Quá nhiều nha khoa thần thánh hóa “máy nhổ răng không đau” khiến khách hàng cứ nghĩ máy Piezotome có thể thay thế hoàn toàn các thao tác nhổ răng truyền thống. Thực tế, việc sử dụng thiết bị chỉ là một công cụ để trải nghiệm nhổ răng của khách hàng được nhẹ nhàng hơn, kỹ thuật của bác sĩ vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi nhổ răng khôn.

Theo Dr Quang Anh, việc dùng máy Piezotome chỉ là công cụ, tuyệt đối không lạm dụng và không phải ai cũng có thể vận hành máy. Người vận hành máy phải được đào tạo, nắm rõ các nguyên tắc về biên độ, tần số rung, phải là người có chuyên môn và kinh nghiệm nhổ răng truyền thống để biết khi nào cần dùng máy, khi nào cần ngơi.

nho-rang-khon-vidental-2-750x750.jpg

Lạm dụng máy nhổ răng Piezotome cũng có thể gây nên tình trạng rung mở nướu quá đà khiến khoảng hở nhổ răng quá lớn, rất lâu lành. Vì thế, bệnh nhân đừng nghĩ cứ nhổ máy là tốt, máy tốt chỉ khi được vận hành bởi một bác sĩ giỏi.

Gần 1000 lượt nhổ răng khôn/ tháng!!!

Dr Quang Anh, người được mệnh danh là bàn tay vàng của nha khoa ViDental với hơn hàng ngàn chiếc răng khôn đã được nhổ thành công. Ở những giai đoạn cao điểm, số lượng khách hàng nhổ răng khôn của bác sĩ lên đến gần 1000 lượt/ tháng.

Xuất phát là bác sĩ chuyên về phục hình răng, Dr Quang Anh đã trực tiếp tiến hành nhổ răng, trồng răng cho hàng ngàn khách hàng. Cùng với những kiến thức chuyên môn của mình, sau nhiều lần được khách hàng tin tưởng và thành công, Dr Quang Anh ngày càng nhận được nhiều yêu cầu nhổ răng khôn từ phía khách hàng, sau một thời gian dịch vụ nhổ răng khôn tại nha khoa ViDental trở thành điểm sáng, Dr Quang Anh trở thành người chủ chốt, phụ trách chuyên môn chính cho dịch vụ này.

Không chỉ các khách hàng mà thậm chí rất nhiều bác sĩ giỏi trong ngành cũng rất nể phục tay nghề của bác sĩ. Dr Quang Anh cũng chính là người “truyền nghề”, hướng dẫn giảng dạy thao tác kỹ thuật Nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu cho rất nhiều thế hệ bác sĩ trẻ hiện nay.

Bên cạnh thao tác nhổ răng, kỹ thuật gây tê cũng là điều được Dr Quang Anh đặc biệt lưu ý. Ít có bác sĩ nào chia sẻ về kỹ thuật gây tê trước nhổ răng với khách hàng, tưởng chừng chỉ là thao tác tiêm đơn giản nhưng thực chất đây là bước đầu, bước quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm “nhổ răng khôn có đau hay không” của khách hàng.

Dr Quang Anh ưu tiên sử dụng kỹ thuật gây tê tại chỗ, sử dụng đầu kim nhỏ. Kỹ thuật gây tê sử dụng đầu kim nhỏ, chỉ cần sử dụng 1 lượng thuốc tê vừa phải nhưng mức độ gây tê có thể đạt hiệu quả trong khu vực khá rộng. Kỹ thuật có thể có tác dụng gây tê vùng do dây thần kinh chi phối và được sử dụng trong các trường hợp nhổ răng khó, nhổ nhiều răng cùng lúc hay các vị trí răng có tình trạng viêm.

nho-rang-khon-vidental-26-750x750.jpg

Tối ưu thời gian lành thương nhờ sử dụng “Kháng thể tự thân”

Kháng thể tự thân được sử dụng trong trồng răng và nhổ răng với những hiệu quả bất ngờ mang lại cho khách hàng trong quá trình phục hồi. Kháng thể được lấy trong quá trình tiểu phẫu, được quay li tâm và giữ lại với mục đích thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào, tái tạo các mô, mạch máu, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương sau tiểu phẫu. 

Sau khi kết thúc công đoạn nhấc chân răng ra khỏi xương ổ răng và làm sạch vị trí chân răng, kháng thể tự thân sẽ được đặt vào vị trí ổ răng trước khi khâu vết thương. Kháng thể tự thân có hiệu quả với cả vùng xương, vùng mô nướu, vùng mô mềm nha chu,… nhờ đó mà thời gian lành vết thương sau nhổ răng có thể rút ngắn xuống chỉ còn vài ngày. Với những ai sợ đau sau khi nhổ răng thì việc sử dụng kháng thể tự thân sẽ giúp hạn chế tối đa điều này.

nho-rang-khon-vidental-17-750x750.jpg

RĂNG KHÔN – Nên nhổ sớm, nhổ đúng, nhổ an toàn!!

Răng khôn một khi đã mọc bất thường đều được các bác sĩ nha khoa khuyến cáo nên nhổ càng sớm càng tốt. Các biến chứng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, với bất kỳ ai mà không hề có dấu hiệu báo trước.

Mặc dù nha khoa hiện đại đã có rất nhiều công nghệ, thiết bị hỗ trợ cho việc nhổ răng khôn mọc khó, hạn chế tối đa cảm giác đau, khó chịu khi nhổ răng, tuy nhiên việc lựa chọn bác sĩ, lựa chọn nha khoa, phòng khám luôn phải nhắc nhở đặt lên hàng đầu. Công nghệ tốt chưa chắc đã không đau nhưng bác sĩ giỏi chắc chắn sẽ giảm đau tối đa và an toàn tuyệt đối. 

nho-rang-khon-vidental-27-750x750.jpg

An toàn trong tiểu phẫu nhổ răng sẽ là yếu tố tiên quyết bạn phải đặt lên đầu tiên chứ không phải là giá cả, chi phí hay các hứa hẹn dùng thiết bị cao cấp. Để yên tâm nhất, bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa để tìm hiểu, trải nghiệm thử và quan sát để có những đánh giá chân thực nhất.

Nha Khoa ViDental – Hệ thống nha khoa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tuân thủ bộ 45 tiêu chuẩn Quốc tế AIFC, bộ tiêu chuẩn về vận hành nha khoa được xây dựng dựa trên quy định của các Tổ chức, Hiệp hội nha khoa Quốc Tế. Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm nha khoa với chất lượng tốt nhất cho người Việt, nha khoa ViDental đã rất chỉn chu trong từng khâu kiểm tra vô trùng toàn bộ phòng khám cho đến việc bố trí cơ sở vật chất, tiếp đón khách hàng.

Cong-nghe-ViDental-10-750x563.jpg

Nha khoa ViDental sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, có kiến thức chuyên môn sâu rộng và có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong nghề. Ngoài Dr Quang Anh, tại đây còn có Dr Thái Nguyễn Smile, bác sĩ Thuỳ Anh đều là những tên tuổi có tiếng trong ngành nha, đã từng làm việc tại các bệnh viện đầu ngành, đứng trong hàng ngũ chủ chốt của nhiều nha khoa lớn nhỏ trên toàn quốc.

Quy tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, đầu tư mạnh tay cho hệ thống trang thiết bị hiện đại và luôn đặt tâm huyết, đạo đức của người làm nghề y lên hàng đầu, nha khoa ViDental được cộng đồng khách trong nước, khách hàng Việt Kiều và nhiều khách nước ngoài tin tưởng và lựa chọn.

Nhân dịp tri ân khách hàng, nha khoa ViDental và Dr Quang Anh đã và đang có nhiều ưu đãi cho khách hàng đăng ký nhổ răng khôn theo Combo 2-4 răng với giá cực kỳ ưu đãi. Khách hàng được khám và nhổ răng bởi chính Dr Quang Anh, tuyệt đối yên tâm về độ an toàn.

banner silde PC
NHỔ RĂNG KHÔN TRỌN GÓI
COMBO 2.400.000/ 4 RĂNG
Miễn phí chụp phim

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309