Chi Phí Niềng Răng 1 Hàm Bao Nhiêu Tiền? Có Hiệu Quả Không?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Niềng răng 1 hàm sẽ phù hợp với những tình trạng sai lệch khớp cắn nhẹ [1]. Theo đó, chi phí niềng răng 1 hàm bao nhiêu sẽ được quyết định chủ yếu dựa trên:

  • Phương pháp niềng: Chi phí niềng răng mắc cài tối thiểu từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng/hàm. Còn với niềng răng Invisalign, mức giá có thể lên đến 70.000.000 đồng hoặc cao hơn nữa [2].
  • Tình trạng bệnh lý răng miệng: Chi phí có thể tăng nếu cần điều trị một số bệnh lý răng miệng trước khi bắt đầu niềng răng.
  • Địa chỉ phòng khám: Dựa trên chính sách và chất lượng dịch vụ mà có sự chênh lệch chi phí giữa các phòng khám nha khoa [3].

Vì vậy, để biết rõ mức phí có thể cần chi trả để niềng răng 1 hàm, hãy chủ động tham khảo trực tiếp tại các địa chỉ nha khoa cung cấp dịch vụ.

Có thể niềng răng 1 hàm được không? Chuyên gia ViDental tư vấn

Trước khi tìm hiểu chi phí niềng răng 1 hàm bao nhiêu, bạn cần biết được liệu việc niềng răng 1 hàm có khả thi hay không. Trên thực tế, “có thể niềng răng 1 hàm được không?” thì câu trả lời là “Có”. Và phương pháp này sẽ được thực hiện đối với một số trường hợp răng bị sai lệch nhẹ.

Theo đó, niềng răng 1 hàm sẽ thực sự phù hợp với những người có tình trạng khớp cắn tương đối chuẩn. Còn những trường hợp sai khớp cắn, lệch khớp cắn hay khớp cắn sâu, khớp cắn ngược,….thì bác sĩ cho biết, bắt buộc phải niềng răng 2 hàm

Cụ thể, những trường hợp có thể niềng răng 1 hàm theo tư vấn của bác sĩ nha khoa như sau: 

  • Răng mọc lệch lạc: Đây là trường hợp răng mọc không đúng vị trí, chen chúc trên cung xương hàm gây mất thẩm mỹ.
  • Răng bị hô: Tình trạng răng bị chìa ra ngoài quá nhiều so với cung hàm phía dưới, điều này khó tạo ra được khớp cắn chuẩn.
  • Răng thưa: Đây là hiện tượng các răng nằm cách khá xa nhau, tạo ra khe hở lớn hơn so với các răng khác.
  • Răng móm: Có thể nhận biết rõ ràng vì phần răng hàm ở phía dưới bị đưa ra phía trước nhiều hơn, còn răng phía trên bị kéo vào bên trong so với hàm dưới.

Tham Khảo: Niềng Răng Khấp Khểnh Như Nào Hiệu Quả?

Niềng răng 1 hàm hoàn toàn có thể thực hiện với một số trường hợp răng bị sai lệch nhẹ
Niềng răng 1 hàm hoàn toàn có thể thực hiện với một số trường hợp răng bị sai lệch nhẹ

Với những trường hợp có thể niềng răng 1 hàm, các bác sĩ khuyến khích thực hiện niềng răng càng sớm càng tốt để mang đến hiệu quả cải thiện tính thẩm mỹ tốt nhất. Đồng thời giúp các khớp cắn trở nên hài hòa, cân đối hơn và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng.

Chi phí niềng răng 1 hàm bao nhiêu? Cập nhật mới nhất 2023

Niềng răng 1 hàm hoàn toàn có thể được thực hiện bởi các bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia nha khoa hàng đầu hiện nay, niềng răng 2 hàm vẫn là phương pháp mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Tương tự như phương pháp niềng răng 2 hàm, chi phí của niềng răng 1 hàm cũng được quyết định bởi nhiều yếu tố. Theo đó, những yếu tố tác động tới chi phí niềng răng 1 hàm cụ thể sau đây:  

Chi phí niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào mức độ lệch lạc

Mức độ lệch lạc của hàm răng là yếu tố đầu tiên tác động đến chi phí niềng răng 1 hàm. Mức độ này không thể dễ dàng đánh giá bằng mắt thường mà phải thông qua bác sĩ chuyên môn thăm khám và đưa ra kết luận. 

Chính vì vậy, với những trường hợp có 1 hàm răng bị khuyết điểm và khấp khểnh nhiều thì cần phải tới gặp bác sĩ để thăm khám càng sớm càng tốt. Khi phát hiện ra vấn đề, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất, giúp rút ngắn thời gian niềng, nâng cao hiệu quả và tối ưu chi phí. 

GIẢI ĐÁP: Niềng Răng Lệch Khớp Cắn Bao Nhiêu Tiền?

Phụ thuộc vào phương pháp niềng răng

Hiện nay tại các nha khoa, 2 phương pháp niềng răng 1 hàm phổ biến nhất đó là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Theo đó, hai phương pháp này có những tính chất như sau: 

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp niềng 1 hàm truyền thống, được nhiều người lựa chọn bởi chi phí tương đối rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hiệu quả và tính thẩm mỹ của phương pháp này được đánh giá ở mức trung bình, không quá vượt trội cũng không quá thấp. Vì vậy, nếu ngân sách tài chính của bạn có giới hạn thì niềng răng mắc cài kim loại là lựa chọn hợp lý. 

Niềng răng 1 hàm bằng phương pháp mắc cài có mức chi phí phù hợp với nhiều đối tượng 
Niềng răng 1 hàm bằng phương pháp mắc cài có mức chi phí phù hợp với nhiều đối tượng

Niềng răng trong suốt

Đây là phương pháp niềng răng 1 hàm hiện đại nhất hiện nay, nhận được nhiều sự quan tâm cũng như sự lựa chọn của khách hàng Việt. Phương pháp này sở hữu ưu điểm vượt trội đó là tính thẩm mỹ gần như tuyệt đối và hiệu quả niềng cũng được rút ngắn. Tuy nhiên chi phí niềng sẽ cao hơn so với phương pháp niềng răng mắc cài.

230621-VDT-07-1.jpg

Để tiện theo dõi chi phí niềng răng 1 hàm bằng cả 2 phương pháp phổ biến trên, bạn đọc có thể tham khảo bảng giá chi tiết sau đây, hiện đang được áp dụng tại Nha khoa ViDental – Nha khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC. 

STT Phương pháp thực hiện Chi phí 
1 Niềng răng mắc cài kim loại 1 hàm 15.000.000 - 20.000.000 VNĐ
2 Niềng răng mắc cài sứ 1 hàm 25.000.000 - 30.000.000 VNĐ
3 Niềng răng trong suốt Invisalign 1 hàm 45.000.000 - 70.000.000 VNĐ

XEM THÊM: Bảng Giá Niềng Răng Chi Tiết Cập Nhật Mới Nhất 2023.

Mức giá niềng răng 1 hàm trên đây chưa bao gồm các chi phí kèm theo như điều trị bệnh lý răng miệng, nhổ răng và dụng cụ chăm sóc răng miệng trong suốt quá trình chỉnh nha.

Vì vậy để được tư vấn chi tiết nhất về chi phí thực hiện niềng răng 1 hàm tại nha khoa, bạn đọc vui lòng nhận liên hệ tư vấn trực tiếp ngay tại đây. 

230630-VDT-20.gif

Phụ thuộc vào các yếu tố khác

Ngoài 2 yếu tố vừa kể trên, chi phí niềng răng 1 hàm của bạn cũng có thể tăng lên nếu mắc phải các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu….và cần phải điều trị trước khi niềng răng.

Thực tế, các chuyên gia nha khoa luôn khuyên khách hàng nên niềng răng 2 hàm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, có thể vì nhiều lý do hoặc xuất phát từ mong muốn của bản thân, bạn vẫn có thể lựa chọn niềng răng 1 hàm và đến với cơ sở nha khoa thực sự uy tín.

Niềng răng 1 hàm tối ưu chi phí, tối đa hiệu quả tại Nha khoa ViDental

Niềng răng 1 hàm có mức chi phí thấp hơn so với niềng răng 2 hàm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lựa chọn địa chỉ niềng uy tín, an toàn và chất lượng để đảm bảo nhận được hiệu quả như mong muốn. Địa chỉ niềng uy tín hàng đầu hiện nay, Nha khoa ViDental – Nha khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC đang là lựa chọn ưu tiên số 1 của nhiều khách hàng Việt nhờ những ưu thế thực sự nổi bật: 

Bác sĩ chỉnh nha giỏi, trên 15 năm kinh nghiệm 

Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giỏi, chuyên môn kỹ thuật vững và dày dạn kinh nghiệm chính là một trong những ưu thế giúp Nha khoa ViDental nổi bật hơn rất nhiều nha khoa hiện nay. Các bác sĩ tại nha khoa có khả năng xử lý hiệu quả và nhanh chóng các ca niềng răng từ cơ bản đến phức tạp, bao gồm cả niềng răng 1 hàm. 

2307010-VDT-03-1.jpg

Niềng răng 1 hàm với các bác sĩ tại Nha khoa ViDental được xem là kỹ thuật tương đối đơn giản. Đặc biệt là với những bác sĩ kỳ cựu như BS.Nguyễn Thị Thái – Giám đốc chuyên môn Nha khoa ViDental, người đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. 

Chính vì vậy, mọi thao tác, kỹ thuật trong niềng răng sẽ được các bác sĩ thực hiện một cách nhẹ nhàng, chính xác và nhanh chóng để hạn chế tối đa cảm giác đau cho khách hàng. Ngoài ra, 100% bác sĩ tại nha khoa đều có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực phụ trách, sẵn sàng chứng minh khi khách hàng có yêu cầu tham khảo.

Niềng răng 1 hàm trả góp, thuận tiện thanh toán, tối ưu chi phí 

Niềng răng nói chung và niềng răng 1 hàm nói riêng, Nha khoa ViDental luôn áp dụng chính sách trả góp giúp khách hàng giảm bớt nỗi lo về tài chính. Theo đó, chính sách này sẽ được áp dụng linh hoạt với từng phương pháp, mức trả góp từ 30% – 50% tùy gói dịch vụ. 

nieng-rang-1-ham-tra-gop.jpg

Khách hàng sẽ được trả góp tối đa vòng 12 tháng với 0% lãi suất. Mức trả góp chỉ từ 1 triệu đồng/tháng, phù hợp với nhiều đối tượng như học sinh sinh viên hoặc người mới đi làm. Đặc biệt, khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng, tiện lợi thông qua hình thức thanh toán thẻ hoặc chuyển khoản mỗi tháng mà không cần đi lại nhiều. 

Đặc biệt với chính sách này, khách hàng sẽ có cơ hội niềng răng 1 hàm bằng phương pháp niềng răng trong suốt hiện đại, tính thẩm mỹ cao với chi phí tối ưu nhất. Đồng thời, lộ trình niềng cũng được rút ngắn hơn và hiệu quả niềng cũng sẽ đạt được như mong muốn. 

Bảo hành uy tín, thủ tục tối giản và nhanh chóng  

Với dịch vụ niềng răng nói chung và niềng răng 1 hàm nói riêng, Nha khoa ViDental đã và đang áp dụng chính sách bảo hành với thẻ căn cước điện tử ViDental Standard. Đây là thẻ bảo hành độc quyền, duy nhất chỉ có tại nha khoa Quốc Tế ViDental với mục đích mang đến khách hàng trải nghiệm bảo hành an toàn và tiện lợi nhất. 

chinh-sach-bao-hanh-nieng-rang-vidental.jpg

Với thẻ bảo hành ViDental Standard, khách hàng sẽ được hưởng chính sách bảo hành tại cơ sở chính cũng như tất cả các chi nhánh và cơ sở liên kết của nha khoa, với chính sách bảo hành là như nhau. Hơn thế nữa, thẻ bảo hành này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin cá nhân, quá trình thăm khám và điều trị tại nha khoa ViDental. Từ đó có thể cập nhật nhanh nhất những thay đổi trong suốt quá trình trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Với những cố gắng mang tới khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá thành cạnh tranh nhất và trải nghiệm hài lòng nhất, Nha khoa Quốc Tế ViDental chắc chắn là địa chỉ tin cậy cho bạn. Mọi thông tin về phương pháp niềng răng 1 hàm, chi phí, chính sách trả góp, đặt lịch thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa sẽ được Nha khoa ViDental giải đáp ngay tại đây cho bạn.

ĐỌC THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309