Niềng Răng Nhổ Răng Số 4 Có Bắt Buộc? Vì Sao Cần Nhổ Răng Số 4?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Có nên nhổ răng số 4 để niềng răng không là một quyết định phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn và đánh giá của bác sĩ nha khoa [1]. Nhổ răng số 4 có thể cần thiết nếu chúng gây áp lực lên răng khác hoặc gây đau trong quá trình niềng răng [2]. Việc loại bỏ răng số 4 có thể gây đau và sưng, nhưng tùy trường hợp [3]. Việc này sẽ được bác sĩ nha khoa giải thích trước khi thực hiện.

Nhổ răng số 4 trước khi niềng có bắt buộc không?

Giải đáp thắc mắc “Niềng răng nhổ răng số 4 có bắt buộc không?”, Bác sĩ Thùy Anh chia sẻ:

Việc nhổ răng số 4 KHÔNG PHẢI BẮT BUỘC trước khi niềng răng. Quyết định nhổ răng này hay không phụ thuộc vào vị trí các răng và tình trạng phát triển của hàm.

Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của khách hàng, bác sĩ sẽ xác định liệu cần nhổ răng trước hay không. Dưới đây là một số trường hợp cần cân nhắc nhổ răng số 4 trước khi niềng, bao gồm:

  • Nếu răng số 4 quá lớn sẽ cần phải nhổ răng để tạo không gian đủ để các răng còn lại di chuyển.
  • Trong trường hợp răng số 4 nằm không đúng vị trí và gây ảnh hưởng đến quá trình niềng, bác sĩ cũng sẽ đề xuất loại bỏ vị trí răng này để tạo không gian cho việc di chuyển các răng khác.
  • Đối với khách hàng hàm hẹp, nhổ răng số 4 có thể giúp mở rộng không gian điều chỉnh các vị trí răng xung quanh.
  • Nếu không gian trong hàm bị hạn chế và răng số 4 gây áp lực lên các răng khác thì việc tiến hành nhổ bỏ cũng là cần thiết.

LƯU Ý: Tất cả các quyết định trên càn được có sự thăm khám và tư vấn chính xác từ bác sĩ nha khoa.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình niềng răng không chỉ giúp cải thiện độ chính xác mà còn nâng cao độ hiệu quả vượt trội. Một minh chứng rõ ràng về điều...

Vì sao niềng răng lại phải nhổ răng số 4?

Dưới đây là một số lý do mà bác sĩ có thể đề xuất việc nhổ răng số 4 trước khi thực hiện niềng răng chỉnh nha:

  • Tạo không gian: Răng số 4 thường nằm ở vị trí giữa cung răng và có kích thước lớn. Nếu không gian giữa các răng hạn chế và răng số 4 tạo áp lực không mong muốn lên các răng khác, việc nhổ răng số 4 có thể giúp tạo ra không gian đủ cho quá trình niềng.
  • Không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sinh hoạt hàng ngày: Răng số 4 không có tác động nhiều đến chức năng nhai và tính thẩm mỹ.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các răng di chuyển: Việc nhổ răng số 4 tạo đủ khoảng trống cần thiết cho các vị trí răng khác có thể di chuyển thoải mái và điều chỉnh sự sắp xếp các răng đẹp như mong muốn.

Niềng răng nhổ răng số 4 có gây nguy hiểm không?

Bên cạnh câu hỏi “Niềng răng tại sao phải nhổ răng số 4?”, một vấn đề khác người bệnh cũng rất quan tâm tìm hiểu là “Nhổ răng số 4 để niềng răng có đau không và có nguy hiểm không?”. Đặc biệt với những người có nỗi sợ nhổ răng từ bé hay răng nhạy cảm. Song, chuyên gia đã giải đáp về vấn đề này rất rõ ràng và câu trả lời là KHÔNG nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Hiện nay, nhờ vào sự phát triển công nghệ, kỹ thuật nhổ răng số 4 đã trở thành một tiểu phẫu đơn giản trong nha khoa, không quá phức tạp và gây đau đớn nhiều. Thông thường, nó chỉ gây đau nhức trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng và bạn sẽ được hỗ trợ bằng thuốc kháng sinh nên không cần phải quá lo lắng.

Bên cạnh đó, trước khi nhổ răng bác sĩ đã cân nhắc và tính toán rất kỹ càng, những răng nhổ bỏ đều là răng ở vị trí ít quan trọng. Chính vì vậy, việc nhổ răng số 4 hay các răng khác để niềng răng hoàn toàn không nguy hiểm hay gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng.

Niềng răng nhổ răng số 4 gần như không gây nguy hiểm
Niềng răng nhổ răng số 4 gần như không gây nguy hiểm

Chỉ khi người bệnh ham rẻ hoặc không may thực hiện tại những nha khoa kém chất lượng, thiếu trang thiết bị, bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm và tay nghề kém thì có thể dẫn đến một số vấn đề như:

  • Nếu nha sĩ còn non tay dùng lực quá thô, đè mạnh có thể làm tổn thương xoang, dẫn đến đau đớn tại cổ, mắt vì vị trí của răng số 4 năm khá gần với khoang mũi.
  • Ngoài ra, các mạch máu và dây thần kinh cũng nằm sát với răng số 4, tuy nhiên đã được bao bọc và bảo vệ rất kỹ dưới lớp nướu răng. Chỉ trong trường hợp nha sĩ tác động quá nhiều làm đứt các hệ thống này mới có biến chứng xảy ra.

Còn thông thường với các nha khoa uy tín, việc nhổ răng để chỉnh nha cho người bệnh diễn ra rất nhẹ nhàng, ít đau đớn và gần như không bị sưng tấy. Ngay trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng, bạn vẫn có thể ăn uống nhẹ nhàng bằng các món cháo, súp, sinh tố. Sang ngày thứ 2, bạn hoàn toàn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Sau khi quá trình chỉnh nha kết thúc, vị trí trống do răng số 4 bị nhổ đi sẽ dần được lấp đầy bởi các răng khác di chuyển. Hàm răng đều đặn, khớp cắn chuẩn, việc ăn uống của bạn dễ dàng hơn và khuôn mặt cũng trở nên thon gọn, cân xứng.

TÌM HIỂU: Niềng Răng Giá Rẻ – Hậu Quả Khó Khắc Phục Về Sau.

Nên nhổ răng số 4 và niềng ở đâu an toàn, hiệu quả?

Nếu người bệnh đang băn khoăn đi tìm địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng số 4 và niềng răng an toàn, hiệu quả, dưới đây chính là một vài gợi ý của chúng tôi dành cho các bạn:

Nha Khoa ViDental – Địa chỉ đáng tin cậy cho mọi nhà

ViDental là một trong những trung tâm nha khoa chuyên sâu về chỉnh nha hàng đầu tại Hà Nội và rất được người dân tin tưởng. Trung tâm thành lập với mong muốn có thể chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất cho cộng đồng. Hiện tại, phòng khám đã đầu tư một hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại, tất cả được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu.

Về đội ngũ y bác sĩ, đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Khi đến thăm khám niềng răng hay chữa các bệnh lý nha khoa khác tại đây, các bạn sẽ được tư vấn kỹ càng, hướng dẫn phác đồ điều trị chi tiết. Từ đó giúp bạn nhanh chóng có một hàm răng đều đẹp, khuôn mặt cân đối.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội – Cơ sở y tế đầu ngành 

Địa chỉ: Tại số 40B Tràng Thi, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội. 

Bệnh viện là cơ quan đầu ngành trong khám chữa bệnh liên quan đến răng hàm mặt tại Hà Nội và cả khu vực phía Bắc. Khoa Nắn chỉnh răng tại đây được thành lập từ lâu đời với một đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và được đào tạo liên tục.

Hiện tại, khi đến Răng hàm mặt Hà Nội, bạn có lựa chọn các phương pháp niềng răng ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới nhất như: Niềng răng mắc cài sứ , mắc cài tự buộc và sử dụng microimplant làm neo chặn. Rất nhiều trường hợp khó hay niềng răng bị lỗi khi đến đây đều được xử lý thành công.

XEM THÊM: Các Loại Niềng Răng Hiện Nay Được Lựa Chọn Nhiều Nhất.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – Sở hữu đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên môn cao

Địa chỉ: Tại số 1 Trần Hưng Đạo, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.

Không thua kém gì Bệnh viện Răng hàm mặt Hà Nội, Khoa Răng tại Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108 từ lâu đã nổi tiếng nắn chỉnh răng đẹp. Nhờ vào một đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, thường xuyên được trau dồi và đào tạo công nghệ mới qua các khóa liên kết với trường đại học của nước ngoài.

Lựa chọn cơ sở uy tín để niềng răng và nhổ răng số 4
Lựa chọn cơ sở uy tín để niềng răng và nhổ răng số 4

Hơn thế nữa, hệ thống trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại được cập nhật liên tục phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Khi lựa chọn niềng răng tại đây, người bệnh sẽ được các bác sĩ lên phác đồ điều trị rõ ràng, tư vấn rõ cần nhổ răng để niềng không hay có các can thiệp gì khác. Bởi vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn địa chỉ này.

Bệnh viện Răng hàm mặt Hồ Chí Minh – Cơ sở nắn chỉnh răng uy tín

Địa chỉ: Tại số 265 Đường Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng hàm mặt không phải là cái tên xa lạ với những người đang tìm hiểu địa chỉ chăm sóc răng miệng, niềng răng tại Hồ Chí Minh. Nơi đây đã nắn chỉnh thành công cho rất nhiều trường hợp răng hô, móm, thưa hay răng mọc lệch lạc, khấp khểnh. 

Bệnh cạnh đó, đội ngũ bác sĩ tại đây nổi tiếng có tay nghề cao, nhổ răng không gây đau đớn, điều trị các bệnh lý nha khoa khác hiệu quả. Hệ thống cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng được chú ý đầu tư, cập nhật liên tục các công nghệ hiện đại từ nước ngoài.

Việc niềng răng nhổ răng số 4 khiến không ít người bệnh lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn đúng địa chỉ để thăm khám và tiến hành niềng răng, việc này sẽ vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, không gây bất kỳ đau đớn gì. Sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha, sức khỏe răng miệng không những không bị ảnh hưởng mà bạn còn sở hữu một khuôn mặt thon gọn, nụ cười tươi tắn hơn rất nhiều.

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309