Thuốc Tẩy Trắng Răng Opalescence Là Gì? Ưu Điểm, Cách Sử Dụng

bs-thai
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái
  • Bác sĩ CKII chuyên khoa Răng Hàm Mặt
  • 1 trong 10 bác sĩ ĐẦU TIÊN tại Hà Nội đạt chứng chỉ Invisalign
  • Chứng chỉ cấy ghép Implant nha khoa - Cấp tại Los Angeles
  • Chủ tịch Hiệp hội Nha khoa tư nhân Việt Nam
  • Thành viên BCH Hiệp hội Nha chu Việt Nam
  • Đại sứ thương hiệu Mylis Arrow Implants System

Thuốc tẩy trắng Opalescence là một dòng sản phẩm gel tẩy trắng răng của Mỹ [1].

Sản phẩm có nhiều loại khác nhau như Opalescence 15%, 20%, 35%, và Opalescence PF 10%, 15%, 20%. Thuốc này cũng được sử dụng cho răng đã điều trị tuỷ và hỗ trợ giảm ê buốt, giảm sâu răng, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể của răng [2].

Bạn có thể tự tẩy trắng răng tại nhà với Opalescence theo hướng dẫn [3]. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia nha khoa để đảm bảo an toàn.

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là sản phẩm gì?

– Thuốc tẩy trắng răng Opalescence là một trong những sản phẩm tẩy trắng phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay.

– Opalescence được nghiên cứu, sản xuất bởi các chuyên gia của thương hiệu Ultradent – Mỹ, được FDA kiểm định, chứng nhận về độ an toàn, chất lượng trước khi lưu hành trên thị trường. Ngoài ra, tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã cấp phép sử dụng sản phẩm để tẩy trắng răng tại nhà. 

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có xuất xứ Mỹ

Hàm lượng nước cao trong thuốc sẽ hạn chế tình trạng mất nước, giảm cảm giác khó chịu cho người sử dụng:

  • Carbamide peroxide: Đây là hoạt chất thường được sử dụng trong nhiều loại thuốc tẩy trắng răng tại nhà. Trong quá trình sử dụng, carbamide peroxide sẽ thẩm thấu vào men răng và ngà răng một cách tự do, tiếp đến phân hóa ra oxy nguyên chất, bẻ gãy chuỗi phân tử màu. Qua đó, các mảng màu trên răng bị loại bỏ, bạn sẽ có được hàm răng trắng sáng, đều màu.
  • Nitrat kali và fluor: Hàm lượng natri trong thuốc cao, kết hợp cùng flour giúp cung cấp khoáng chất cần thiết cho quá trình tái khoáng, từ đó củng cố độ chắc khỏe của men răng. Cả natri kali và fluor đều hỗ trợ giảm tình trạng ê buốt, khó chịu của răng khi tiếp xúc với carbamide peroxide.
  • Nước: Trong thuốc tẩy trắng Opalescence có chứa 20% nước giúp giảm ê buốt trong quá trình thực hiện, ngăn ngừa tình trạng ố vàng xuất hiện trở lại.

Thuốc Opalescence được phân loại theo nồng độ  khác nhau.

Hiện nay, thuốc tẩy trắng răng Opalescence có 4 nồng độ khác nhau phù hợp cho từng đối tượng và tình trạng răng ố vàng đó là:

  • Opalescence 10%
  • Opalescence 15%,
  • Opalescence 20%,
  • Opalescence 35%

Trong trường hợp răng quá nhạy cảm, có thể sử dụng nồng độ từ 10 – 15%, tuy có hiệu quả chậm nhưng độ an toàn cao, trong khi đó nếu mức độ ê buốt nhẹ sẽ thích hợp để dùng thuốc có nồng độ từ 20 – 35%. 

Sản phẩm có chứa thành phần an toàn cho cơ thể

Quy trình sử dụng thuốc tẩy trắng răng Opalescence

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence mặc dù an toàn, tiện lợi, dễ sử dụng nhưng nếu muốn đạt được hiệu quả cao và tránh những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, bạn cần chú ý thực hiện theo đúng các bước chuẩn Y khoa. 

  • Bước 1: Vệ sinh khoang miệng sạch sẽ với bàn chải đánh răng, nước súc miệng để tạo điều kiện tốt nhất giúp thuốc phát huy tác dụng.
  • Bước 2: Bạn rửa sạch máng, để ráo rồi bơm lượng gel thuốc vừa đủ, liều lượng được chỉ định cho mỗi khay là từ ½ – ⅓ ống tiêm, không nên bôi quá nhiều sẽ khiến thuốc bị tràn ra ngoài.
  • Bước 3: Cho khay vào khuôn răng, dùng tay kích thích nhẹ khay để thích ứng với khuôn răng. Thời gian đeo khay niềng nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì tùy từng cơ địa, tình trạng ố vàng sẽ có thể ngậm lâu hoặc nhanh hơn. Thông thường với nồng độ 10% sẽ kẹp máng từ 8 – 10 tiếng hoặc để qua đêm; nồng độ 15% kẹp máng từ 4 – 6 tiếng; nồng độ 20% kẹp máng từ 2 – 4 tiếng; nồng độ 35% kẹp máng khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Sau khi ngậm đủ thời gian, bạn bỏ máng thuốc ra, dùng bàn chải cọ mềm lau sạch phần gel trên răng, tiếp đến súc miệng lại với nước, đảm bảo không còn dính thuốc.
  • Bước 5: Tiếp tục dùng bàn chải chà máng để loại bỏ hết phần thuốc trên sản phẩm này rồi rửa lại với nước và phơi khô để sử dụng cho những lần tiếp theo.

Lưu ý: Trước khi thực hiện, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn nồng độ thuốc phù hợp. Trong trường hợp mắc bệnh lý răng miệng hoặc vấn đề sức khỏe, bác sĩ có thể gợi ý phương pháp tẩy trắng răng khác phù hợp hơn. 

XEM THÊM: Quá Trình Tẩy Trắng Răng Có Đau Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Bôi thuốc vào máng rồi ngậm vào răng

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến thuốc Opalescence

Thuốc tẩy trắng răng Opalescence được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn với khoang miệng và sức khỏe tổng thể, cho hiệu quả cao trong việc làm trắng răng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp tác dụng phụ và một số ảnh hưởng tiêu cực trong các trường hợp sau:

  • Dùng sau nồng độ và liều lượng: Thuốc tẩy trắng răng Opalescence có nhiều nồng độ khác nhau, khách hàng sẽ lựa chọn phù hợp với tình trạng hiện tại của bản thân. Nếu dùng với liều lượng quá nhiều và nồng độ cao, men răng mòn đi, khiến răng suy yếu, nhạy cảm và dễ gãy rụng, thậm chí còn gây bỏng rát hoặc viêm nướu.
  • Dùng sai cách: Không ít trường hợp tự mua thuốc về dùng nhưng sai cách, không đạt được hiệu quả như mong đợi, gây ê buốt, đau nhức kéo dài. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và đến nha khoa để tạo hình máng tẩy phù hợp với hình dạng, kích thước răng.
  • Dùng không đúng chỉ định: Như đã nêu ở trên, không phải tất cả trường hợp đều sử dụng được thuốc Opalescence. Việc cố tình dùng thuốc không đúng đối tượng sẽ tăng nguy cơ viêm nướu, viêm quanh chân răng, tụt nướu, sâu răng, mòn men răng,...

Do vậy, trong quá trình sử dụng, nếu gặp những bất thường, bạn phải đến ngay các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn cách xử lý phù hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Review Chất Lượng Bột Trắng Răng Eucryl - Chi Tiết Ưu Nhược Điểm Sản Phẩm

Dùng thuốc không đúng có thể gây ê buốt răng

Thuốc tẩy trắng Opalescence cho hiệu quả cao, an toàn và được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên không phải tất cả trường hợp đều có thể dùng Opalescence. Để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên tìm hiểu về đối tượng nên và không nên tẩy trắng bằng Opalescence.

Opalescence được chỉ định trong các trường hợp như:

  • Cần loại bỏ răng nhiễm màu trước khi bọc răng sứ, dán sứ Veneer, trám composite để sở hữu hàm răng trắng sáng, đồng đều.
  • Tẩy trắng răng Opalescence thích hợp cho trường hợp răng ố vàng, xỉn màu do thói quen ăn uống, sinh hoạt, tuổi tác, chấn thương,...
  • Có thể tẩy trắng cho đối tượng răng nhiễm màu kháng sinh Tetracycline và nhiễm Fluor.

Opalescence chống chỉ định với các đối tượng:

  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú không nên dùng thuốc Opalescence.
  • Người mắc bệnh lý răng miệng như viêm nướu răng, tụt lợi, sâu răng, mòn em răng, viêm quanh chân răng,...
  • Đối tượng dưới 16 tuổi không nên dùng thuốc tẩy trắng Opalescence để tránh gây hại men răng.
  • Không chỉ định Opalescence cho trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.
  • Chống chỉ định với người có hàm răng quá nhạy cảm, hay gặp ê buốt, khó chịu khi ăn đồ nóng hoặc lạnh.
  • Người đã từng bọc răng sứ, dán sứ Veneer hoặc có miếng trám lớn.

Khi lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng, chắc chắn chi phí là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Theo thống kê, thuốc tẩy trắng răng Opalescence được bán tại Việt Nam với giá thành khoảng 165.000 đồng/hộp nồng độ 15%, 170.000 đồng/hộp nồng độ 20%, 250.000 đồng/hộp 35%. Giá bán này có thể chênh lệch tùy từng đơn vị bán và thời điểm mua hàng, tuy nhiên mức độ chênh lệch không đáng kể.

Hiện nay, thuốc tẩy trắng Opalescence được phân phối tại nhiều phòng khám, bệnh viện. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn liều lượng phù hợp, an toàn, tránh tự ý mua về sử dụng gây ra nhiều tác hại. Khi sử dụng Opalescence để tẩy trắng, ngoài thuốc, bạn còn cần mua máng ngậm với chi phí từ 300.000 - 500.000 đồng/2 hàm.

Khi sử dụng thuốc tẩy trắng Opalescence, nếu muốn đạt được hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, tránh tác dụng phụ đối với khoang miệng và sức khỏe tổng thể, bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Không tự ý mua thuốc Opalescence về tẩy trắng, chỉ được thực hiện khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ về cách dùng, liều lượng để tránh gặp tình trạng ê buốt và ảnh hưởng đến men răng.
  • Sau khi sử dụng thuốc Opalescence tẩy trắng, bạn nên tránh dùng thức ăn, đồ uống có màu đậm như cà phê, rượu vang, nước ngọt có gas, củ dền,...
  • Những ngày đầu tẩy trắng răng, tuyệt đối không hút thuốc lá.
  • Nếu dùng thuốc Opalescence có cảm giác ê buốt, đau nhức, khó chịu, bạn cần nhanh chóng liên hệ nha sĩ để được tư vấn, thăm khám và xử lý, có biện pháp khắc phục kịp thời.
  • Mặc dù được đánh giá là cho hiệu quả lâu dài, tích cực, tuy nhiên thực tế kết quả sau cùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, mức độ ố vàng, nhiễm màu, cách chăm sóc tại nhà,...
  • Nếu sau khi dùng thuốc tẩy trắng răng Opalescence có hiện tượng không đồng đều về màu, bạn cũng đừng lo lắng vì sau vài ngày, hàm lượng nước trong răng được cân bằng trở lại, màu sắc sẽ đều hơn.
  • Chú ý chăm sóc răng miệng hàng ngày, sử dụng bàn chải đánh răng, nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám, thức ăn thừa trên răng.
  • Nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, canxi giúp răng khỏe mạnh, bảo vệ men răng và ngăn ngừa được hiện tượng ố vàng cũng như các bệnh lý răng miệng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309