[Tọa đàm Trực Tuyến] Triển vọng ngành Nha khoa Việt Nam cho những năm tới

2 năm gần đây, Việt Nam đã và đang đối mặt với cơn khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Điều này đòi hỏi sự thích nghi và thay đổi của lĩnh vực nha khoa. Bên cạnh những khó khăn khách quan, nha khoa Việt Nam đã có những thành tựu vượt trội. Trong tọa đàm Trực Tuyến với chủ đề “Triển vọng Nha khoa Việt Nam cho những năm tới”, đánh giá về triển vọng Nha khoa Việt Nam, nhiều chuyên gia tin rằng, mạng lưới khám chữa bệnh chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt sẽ mở rộng và nâng cấp hơn trong tương lai.

Ngày 15/12/2021 vừa qua, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Triển vọng ngành Nha khoa Việt Nam cho những năm tới”. Buổi tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Nha Khoa ViDental cùng với đông đảo độc giả, khách hàng quen thuộc của ViDental. 

Tọa đàm trực tuyến: Triển vọng Nha khoa Việt Nam

Những nội dung chính được đề cập đến trong buổi tọa đàm tập trung vào nhu cầu chăm sóc răng miệng của người Việt hiện tại và tương lai, đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều nhận định “sáng” cho ngành Nha khoa Việt trong những năm 2024 – 2030.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng tăng mạnh

Theo các chuyên gia tham gia buổi tọa đàm, nhu cầu chăm sóc răng miệng như điều trị, thẩm mỹ và phòng ngừa đang có xu hướng tăng cao những năm gần đây. Số phòng khám nha khoa phát triển khá nhanh nhưng vẫn còn hạn chế so với nhu cầu thực của người dân. Công tác chăm sóc, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng cho trẻ em và cộng đồng đang được chú trọng qua nhiều hình thức phong phú.

Hiện nay, thị trường du lịch chữa bệnh toàn cầu có tốc độ tăng trưởng khoảng 15%, ước đạt 143,8 tỉ USD vào năm 2020. Theo nhiều nghiên cứu, du lịch nha khoa Việt Nam có xu hướng phát triển vượt bậc, thu hút nhiều khách hàng nước ngoài nhờ chi phí thực hiện thấp gấp 3 đến 10 lần so với các quốc gia khác.

Nha khoa được đánh giá là ngành có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới
Nha khoa được đánh giá là ngành có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới

Theo thống kê của Sở du lịch thành phố Hồ Chí Minh, mỗi năm Việt Nam đón khoảng 100.000 du khách đến khám chữa răng, mang về nguồn thu khoảng 3.500 tỷ đồng. Bên cạnh đó, theo dự báo của Market Research Future, khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ chiếm khoảng 40% thị phần du lịch nha khoa vào năm 2023. 

Dễ thấy, thị trường nha khoa đang dần chuyển dịch về khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Cũng theo dự báo trong ngành thì số lượng khách du lịch tới Việt Nam để chữa trị răng sẽ tăng 250% trong vòng 5 năm tới.

Những đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn Nha khoa

Trong buổi tọa đàm “Triển vọng ngành nha khoa Việt Nam những năm tới”, các chuyên gia cũng chỉ rõ những đòi hỏi khắt khe về các tiêu chuẩn trong lĩnh vực y tế như tình trạng thiếu hụt về nguồn lực bác sĩ, lao động trong ngành nha khoa được xem là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức cho bất cứ ai tham gia vào lĩnh vực này.

Các nha khoa tại Việt Nam có xu hướng đầu tư trang thiết bị, dụng cụ máy móc hỗ trợ cũng như xây dựng phòng vô trùng như máy khử trùng siêu âm, lò hấp tiệt trùng tự động, dung dịch phun khử trùng về mặt Canvicide, máy đóng gói trùng dụng cụ chuyên dụng, tủ bảo quản…

Ngoài ra, các phòng khám cũng không thể thiếu các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến hỗ trợ đắc lực cho quá trình chẩn đoán và điều trị. Các loại máy móc như máy chụp CT 3D Panorex & Cephalometric, phần mềm răng sứ CAD/CAM 3D, phần mềm hàm mặt Vceph 3D điều trị niềng răng…

Bên cạnh đó, các nha khoa không ngần ngại thu hút nhân tài nha khoa với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc lâu năm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ thành công cho chữa trị. Cùng với đó, chất lượng dịch vụ còn được thể hiện qua đội ngũ phụ tá, trợ thủ hay tư vấn viên. Một bác sĩ nha khoa sẽ không thể tự mình xoay sở hết tất cả các công việc. Đây sẽ là cánh tay đắc lực góp phần nên những ca điều trị thành công.

Triển vọng đầu tư chăm sóc sức khỏe răng miệng Việt Nam

Trong những năm gần đây, quỹ hàng đầu của VinaCapital, Quỹ cơ hội Việt nam đã đầu tư hàng chục triệu USD vào các nhà điều hành bệnh viện, tư nhân, công ty cổ phần y tế… Thỏa thuận này mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội sở hữu bệnh viện, phòng khám nha khoa với hàng trăm bác sĩ, nhân viên.

Không quá xa lạ khi các trung tâm y tế, công ty cổ phần dược phẩm nhanh chóng trở thành công ty con của các nhà đầu tư nước ngoài. Thị trường chăm sóc sức khỏe răng miệng Việt Nam đã chứng kiến luồng tiền đầu tư lên đến hàng tỷ đồng đến từ các nhà đầu nước ngoài dành cho các thỏa thuận mua bán và sáp nhập.

Với mức sống ngày càng được cải thiện, nhu cầu đối với các dịch vụ y tế cũng ngày càng nâng cao. Các nhà phân tích cho biết, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và nha khoa nói riêng đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong khi đó, chính phủ cũng có những chính sách và kế hoạch đầu tư vào các bệnh viện, trung tâm nha khoa.

Lĩnh vực nha khoa đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước
Lĩnh vực nha khoa đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước

Sự thay đổi về môi trường, quá trình đô thị hóa và nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng là tiền đề tạo nên những lời thế cho sự phát triển lĩnh vực nha khoa trong tương lai.

Theo các chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nha khoa Việt Nam ViDental, ngành Y luôn được đánh giá cao và có tương lai về việc làm. Sinh viên ngày Y sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc với vai trò và vị trí như:

  • Bác sĩ trực tiếp thăm khám chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh từ cơ sở đến trung ương.
  • Giảng viên, trợ giảng các trường đại học, cao đẳng ngành sức khỏe.
  • Chuyên viên ở các cơ quan quản lý sức khỏe từ trung ương đến địa phương.

Hiện nay, Nha khoa Việt Nam đã có nhiều bước chuyển mới, thu hút nhiều tổ chức quốc tế và doanh nghiệp tư nhân đầu tư. Bộ y tế cũng hoàn toàn ủng hộ các kế hoạch của họ và sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để giúp họ hiện thực hóa các dự án đầu tư của họ.

Đồng thời, các cơ sở điều trị nha khoa cần nỗ lực phát triển, đầu tư hơn nữa để đưa ra những nghiên cứu, những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quốc tế, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân với chi phí hợp lý, nâng tầm phát triển ngành nha khoa để tạo thế cạnh tranh với các nước trong khu vực và quốc tế.

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ RĂNG KHÔN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hoi-thao-cay-ghep-implant-01
Hội thảo: “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép implant không dùng thuốc”

Ngày 09/11 vừa qua, Nha Khoa ViDental đã tổ chức thành công Hội thảo: “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép Implant...

imgpsh_fullsize_anim (9)
Đội ngũ chuyên viên tư vấn của Nha khoa ViDental được đào tạo chuyên môn về phục hình sứ trên Implant

Phục hình sứ trên Implant được đánh giá là dịch vụ nha khoa có tính chất khó. Vì vậy, không chỉ bác sĩ thực hiện...

Chương trình đào tạo tại ViDental diễn ra thành công tốt đẹp
Nha Khoa ViDental tổ chức chương trình đào tạo: Kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả

Kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng rất quan trọng trong việc phát triển của phòng khám nha khoa. Để nâng cao chất lượng...

tham-kham-nha-tong-quat-cho-cac-be-truong-happy-land
ViDental tổ chức thăm khám tổng quát cho các bé trường Mầm non Happy Land

Được sự đồng ý và nhiệt tình hưởng ứng của đại diện cũng như các thầy cô trường Mầm non Happy Land, vào ngày 25/08/2023...


Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309