Bọc Sứ 16 Răng Nên Chọn Loại Nào? Cần Lưu Ý Gì Khi Thực Hiện?

Bọc sứ 16 răng là quá trình đặt lớp vật liệu sứ trên 16 răng, giúp cải thiện hình dạng và màu sắc của răng. Tuy nhiên, không nên chọn loại sứ dày vì có thể gây cảm giác thô và không hài hòa với hàm răng [1]. Để thành công, quá trình này cần đảm bảo sự ăn nhập và hài hòa với tổng thể của hàm răng và khuôn mặt [2].

Bọc sứ 16 răng là phương pháp gì? 

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng hiệu quả, có thể khắc phục nhiều vấn đề về răng miệng cùng lúc như răng lệch lạc, răng xỉn màu, răng sứt mẻ hoặc bị sâu răng, hỏng tủy,…

Bọc sứ 16 răng là giải pháp thẩm mỹ tối ưu được nhiều người lựa chọn
Bọc sứ 16 răng là giải pháp thẩm mỹ tối ưu được nhiều người lựa chọn

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ mài bớt 1 phần răng thật của khách hàng, sau đó chụp 1 chiếc mão sứ lên bên ngoài cùi răng để che đi khuyết điểm của răng. Răng sứ có màu sắc trắng trong, tương tự răng thật, có độ cứng cao nên có thể đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai như bình thường cho khách hàng.

Bọc răng sứ có thể thực hiện với 1, 2 răng hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào tình trạng mỗi người. Và bọc sứ 16 răng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất vì đảm bảo tính thẩm mỹ tối ưu, đồng đều cho cả hàm răng, đồng thời tiết kiệm chi phí khi bọc nhiều răng cho khách hàng.

Thông thường, bọc răng sứ 16 chiếc thường được lựa chọn để bọc 8 răng cửa, răng nanh hàm trên và 8 răng tương ứng hàm dưới. Đây là những chiếc răng dễ lộ nhất khi khách hàng cười, nói. Vì vậy, phương pháp này phù hợp cho những ai đang muốn cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Đối tượng phù hợp bọc 16 răng sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật có thể áp dụng được trong rất nhiều trường hợp. Tuy nhiên, những đối tượng phù hợp nhất để bọc 16 răng sứ gồm có:

  • Người sở hữu hàm răng xỉn màu, ố vàng do thức ăn, chế độ vệ sinh kém hoặc răng nhiễm kháng sinh.
  • Người bị hô, móm, thưa, răng khấp khểnh không quá nặng.
  • Người có hình thể răng xấu, quá ngắn hoặc quá dài, quá to, không cân đối giữa các răng, cần phục hình thẩm mỹ.
Bọc sứ giúp khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu nặng
Bọc sứ giúp khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu nặng

Để biết chính xác mình có phù hợp với phương pháp bọc 16 răng sứ không, bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín và tiến hành thăm khám, nhận tư vấn chính xác từ các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

ĐỌC THÊM: Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Mới Nhất 2023

Tư vấn: Bọc sứ 16 răng nên chọn loại nào?

Sau khi đã quyết định bọc 16 răng, phần lớn mọi người đều băn khoăn vì không biết nên chọn loại răng sứ nào. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại mão sứ, trong đó được chia ra làm 2 loại răng sứ chính sau:

  • Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng được chế tác 100% từ vật liệu sứ cao cấp, có màu sắc trắng trong và độ cứng gấp 5 lần răng thật. Đặc biệt, loại răng này sẽ không bị biến đổi màu sau một thời gian sử dụng, vì vậy tuổi thọ và chi phí thực hiện của răng toàn sứ cũng cao hơn hẳn so với răng sứ kim loại. Thông thường, răng toàn sứ có thể duy trì chức năng tới 10 – 15 năm, thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc tốt.

  • Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng có phần lõi được làm từ kim loại, bên ngoài là lớp sứ. Răng sứ kim loại thường có giá thành rẻ hơn, vì vậy khi bọc 16 răng sứ, chi phí sẽ thấp hơn khá nhiều so với răng toàn sứ.

Tuy nhiên, sau một vài năm sử dụng, phần lõi kim loại sẽ bị oxy hóa và gây ra hiện tượng đen viền nướu, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Đồng thời, tuổi thọ của răng sứ kim loại chỉ dao động từ 5 – 7 năm, sau đó, khách hàng cần tháo ra và bọc lại nhiều lần.

ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT: So Sánh Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Loại Nào Chất Lượng Tốt Hơn?

Răng sứ kim loại là một sự lựa chọn tiết kiệm, hiệu quả
Răng sứ kim loại là một sự lựa chọn tiết kiệm, hiệu quả

Lưu ý khi bọc răng sứ bạn nhất định phải biết

Bọc sứ 16 răng là phương pháp có thể mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, nụ cười hoàn hảo và tự tin hơn. Tuy nhiên, sau khi bọc răng sứ, nếu không có chế độ chăm sóc cẩn thận, bạn rất dễ gặp các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… Vì vậy, hãy ghi nhớ một vài lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

  • Chế độ chăm sóc răng miệng

Dù có bọc sứ 16 răng hay không, chăm sóc răng miệng cũng là việc bạn cần đặc biệt chú trọng nếu muốn hàm răng luôn khỏe mạnh, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai tốt. Để răng luôn sạch sẽ, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, mảng bám thức ăn, hãy đánh răng đều đặn 2 lần/ngày sau khi ăn tối thiểu 30 phút. Trong quá trình đánh răng, bạn cũng có thể dùng tay mát-xa nướu để kích thích máu lưu thông, giúp nướu hồng hào, khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên sử dụng kết hợp cả chỉ nha khoa, nước súc miệng và máy tăm nước để làm sạch hoàn toàn mảng bám giắt trong các kẽ răng, chân răng. Đây là cách đơn giản để tăng cường tuổi thọ của răng sứ cũng như bảo vệ cùi răng thật hiệu quả.

ĐỌC CHI TIẾT:Cách Chăm Sóc Răng Sứ Sau Khi Bọc Hiệu Quả Nhất

  • Chế độ ăn uống

Việc ăn uống hàng ngày có tác động rất lớn tới sức khỏe răng miệng, dù là răng thật hay răng sứ. Chính vì vậy, sau khi bọc răng sứ, để răng chắc khỏe, đảm bảo tốt chức năng, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.

Tốt hơn hết, hãy ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai, nuốt, giàu vitamin và khoáng chất như hoa quả, rau xanh, các loại thịt mềm, ninh nhừ,… Đồng thời, cần tránh sử dụng những loại đồ ăn quá dai, cứng, cần lực nhai mạnh hoặc đồ chua, cay để tránh làm răng sứ bị tổn thương, sứt mẻ.

Sau khi bọc răng sứ, cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp
Sau khi bọc răng sứ, cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp

Bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích như cafe, nước có gas, thuốc lá, rượu bia,… bởi chúng có thể khiến răng sứ bị đổi màu, nướu sưng đỏ,…

  • Tái khám định kỳ

Nếu muốn ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng và khắc phục kịp thời, hãy đến gặp bác sĩ nha khoa định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để lấy cao răng, kiểm tra và phát hiện sớm những bệnh lý nguy hiểm, khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, nếu sau khi bọc sứ 16 răng, bạn cảm thấy bất kỳ chiếc răng nào có vấn đề như ê nhức, khó khăn khi ăn nhai, phát âm, hãy liên hệ bác sĩ ngay để xác định nguyên nhân và điều trị nhanh nhất.

Địa chỉ bọc 16 răng an toàn, thẩm mỹ, hiệu quả cao

Bọc sứ 16 răng là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao, cần có chính sách bảo hành, cam kết hiệu quả rõ ràng, minh bạch. Vì vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các cơ sở nha khoa và lựa chọn một địa chỉ thật sự uy tín, chất lượng.

Hiện nay, Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC là một trong những địa chỉ hàng đầu về bọc răng sứ công nghệ cao, được hàng nghìn khách hàng tin tưởng, lựa chọn khi thực hiện làm răng sứ. 

Để nhận được sự yêu mến của khách hàng, Vidental đã không ngừng hoàn thiện dịch vụ, đầu tư tuyển dụng những bác sĩ giỏi cùng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp và công nghệ làm răng hiện đại nhất.

  • Đội ngũ bác sĩ Vidental

Khi làm răng sứ tại Vidental, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tay nghề của đội ngũ y bác sĩ. Bởi 100% các bác sĩ tại Vidental đều tốt nghiệp tại các trường Đại học danh tiếng về Răng hàm mặt, trải qua nhiều khóa tu nghiệp, đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật bọc sứ cũng như có ít nhất 15 năm kinh nghiệm trong ngành. Với những lợi thế đó, các bác sĩ có thể đưa ra tư vấn chính xác cho khách hàng cũng như đảm bảo tính an toàn, bền lâu cao.

Vidental là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng dành cho khách hàng
Vidental là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng dành cho khách hàng
  • Công nghệ nha khoa

Thấu hiểu vai trò quan trọng của công nghệ, trang thiết bị chẩn đoán tình trạng răng, thiết kế răng sứ, Vidental đã đầu tư một loạt máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ quy trình khám, phục hình răng sứ. Toàn bộ đều được nhập khẩu trực tiếp từ những nước có nền nha khoa phát triển hàng đầu thế giới, hỗ trợ bác sĩ tối đa trong quá trình thực hiện, đảm bảo khách hàng có một hàm răng đều, đẹp, tính thẩm mỹ cao.

  • Cơ sở vật chất

Toàn bộ các phòng khám của Vidental đều mang tới cho khách hàng thiện cảm về sự tiện nghi, không gian rộng rãi, sạch sẽ, mang lại những trải nghiệm thoải mái. Đồng thời, Vidental luôn đảm bảo khử khuẩn thường xuyên, hướng tới sự an toàn tối đa, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các khách hàng.

  • Chi phí bọc sứ hợp lý

Thông thường, chi phí bọc răng sứ số lượng lớn đến 16 răng không hề nhỏ. Hiểu được điều này, Vidental đã cung cấp mức giá hợp lý, đồng thời có ưu đãi cho khách hàng làm combo nhiều răng. Bên cạnh đó, Vidental cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhân dịp ngày lễ hoặc dành cho khách hàng thân thiết. Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức trả góp 0% lãi suất do Vidental cung cấp để giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính.

  • Chính sách bảo hành

Khi thực hiện bọc sứ 16 răng tại Vidental, dù chọn loại răng sứ nào, bạn cũng sẽ nhận được chính sách thẻ bảo hành rõ ràng, minh bạch. Thời hạn bảo hành mỗi loại răng sẽ có sự khác nhau, có thể lên tới 15 – 20 năm. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm rằng ngay cả khi đã thực hiện bọc sứ xong, bạn sẽ vẫn được đội ngũ bác sĩ, chuyên viên Vidental hỗ trợ khi có bất kỳ vấn đề bất thường nào.

Bọc sứ 16 răng là phương pháp hiệu quả trong việc phục hình răng, mang lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng và nụ cười tự tin hơn cho khách hàng. Hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn loại sứ phù hợp và thực hiện thẩm mỹ răng một cách an toàn, hiệu quả, duy trì tuổi thọ dài lâu. Bên cạnh đó, hãy xây dựng chế độ ăn uống, vệ sinh lành mạnh và tái khám đúng hẹn để bảo vệ răng sứ cũng như sức khỏe răng miệng của bạn.

THAM KHẢO THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309