Sâu Răng Số 5 Xử Lý Như Thế Nào? Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

Sâu răng số 5 có thể nhận biết qua triệu chứng như đau nhức kéo dài, chảy máu nướu và hơi thở có mùi [1]. Tình trạng thường xuất phát từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách [2]. Điều trị răng số 5 có thể áp dụng xử lý bằng tia laser, làm răng hoặc nhổ răng nếu tình trạng nghiêm trọng [3].

Sâu răng số 5 ảnh hưởng như thế nào?

Muốn biết bị sâu răng số 5 ảnh hưởng như thế nào tới khả năng ăn nhai và cuộc sống của người mắc, hãy cùng tìm hiểu các thông tin về vị trí và đặc điểm của răng trong phần sau.

Bạn biết gì về răng số 5

Răng số 5 được xếp vào nhóm răng tiền hàm hay còn gọi là nhóm răng hàm nhỏ. Chiếc răng có vị trí tính từ răng cửa đầu tiên và đếm theo hướng vào trong. Người trưởng thành thường có tổng cộng 4 răng số 5 bao gồm 2 chiếc ở hàm trên và 2 chiếc ở hàm dưới. 

Được xếp vào nhóm răng tiền hàm, nên so với nhóm răng hàm lớn thì chiếc răng này có kích thước nhỏ hơn. Tuy vậy, chúng vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ ăn nhai và giúp giảm tải sự hoạt động của hệ tiêu hóa. 

Răng số 5 được xếp vào nhóm răng tiền hàm
Răng số 5 được xếp vào nhóm răng tiền hàm

Bác sĩ chuyên khoa cho biết răng số 5 là chiếc răng có mặt cắn phẳng, phần mũi răng hình lập phương. Vị trí của răng hết sức đặc biệt khi nằm chính giữa nhóm răng nanh và nhóm răng hàm lớn. Chính vì thế, đặc điểm của chúng có sự giao thoa giữa 2 nhóm răng nói trên. 

Vì vậy, mà khi răng tiền hàm số 5 gặp phải một số vấn đề như sâu hay mất sẽ ảnh hưởng và tác động xấu tới cung hàm. 

Bị sâu răng số 5 sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Khi bị răng số 5 bị sâu sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới các răng trên cung hàm, đồng thời tác động tới phần nha chu ở xung quanh răng. Các vi khuẩn gây sâu răng có thể hòa lẫn vào trong nước bọt và lây lan sang các vị trí răng khác. 

Đặc biệt, các lỗ sâu xuất hiện trên thân răng là địa điểm thức ăn thừa có thể đọng lại tạo điều kiện để vi khuẩn phân giải thức ăn và khiến tình trạng sâu trở nên tồi tệ hơn. 

Ngoài ra, trẻ có răng số 5 bị sâu còn ảnh hưởng tới phân nha chu gây viêm nhiễm, ảnh hưởng tới tủy làm mở buồng tủy. Khi buồng tủy bị lộ ra, thức ăn và vi khuẩn bên ngoài sẽ có cơ hội xâm nhập vào trong và gây ra tình trạng viêm nhiễm tủy răng. Vấn đề cực kỳ nghiêm trọng khi người bệnh sẽ có nguy cơ cao mất răng. 

Một vài trường hợp khi bị sâu răng kèm theo sự hoạt động kém hiệu quả của tuyến nước bọt sẽ gây ra tình trạng hôi miệng, gây mất tự ti và ảnh hưởng tới tâm lý giao tiếp của người mắc. 

Sâu răng số 5 xảy ra do nguyên nhân nào?

Xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để đưa ra phương án điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân chính khiến răng số 5 bị sâu.

Do di truyền

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh lý sâu răng có thể gây ra do di truyền từ cha mẹ sang con cái. Có nghĩa là khi cha mẹ thường xuyên bị sâu răng thì con cái có nguy cơ cao mắc bệnh lý này. 

Sâu răng số 5 có thể xảy ra do di truyền
Sâu răng số 5 có thể xảy ra do di truyền

Theo đó chuyên gia cũng lý giải, men răng – một yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến độ chắc khỏe của răng có khả năng di truyền. Cha mẹ có men răng mỏng và yếu thì con cái sinh ra cũng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng. Nghiên cứu đã chứng minh gen di truyền quy định và ảnh hưởng tới độ dày của men răng. 

Bên cạnh đó yếu tố dinh dưỡng ở thời kỳ mang thai cũng rất quan trọng. Mẹ bầu không có đủ canxi, fluoride, magie,… khi mang thai thì con sinh ra có nguy cơ cao bị mọc răng chậm. Thậm chí, thiểu sản men răng xảy ra có thể khiến cấu trúc men răng kém dẫn tới việc vi khuẩn dễ dàng tấn công vào cấu trúc răng. Vì thế trẻ dễ dàng bị sâu răng nói chung và sâu răng số 5 nói riêng. 

Do lượng nước bọt

Nước bọt là chất có khả năng diệt khuẩn tự nhiên, nhờ vậy khoang miệng được bôi trơn và thức ăn được làm mềm. Hoạt động của tuyến nước bọt sẽ giúp cho khả năng ăn nhai diễn ra dễ dàng hơn. 

Khi bị viêm tuyến nước bọt hoặc sử dụng quá nhiều thuốc tây khiến hoạt động tiết nước bọt bị ảnh hưởng, miệng cũng trở nên khô hơn. Lúc này vi khuẩn sẽ có điều kiện để phát triển mạnh mẽ và tấn công vào răng. 

Một số trường hợp mắc bệnh lý mãn tính và điều trị dùng thuốc trong thời gian dài như ung thư, tiểu đường có khả năng cao bị sâu răng do lượng nước bọt tiết ra quá ít. 

Hữu ích với bạn: Sâu răng trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục kịp thời

Do độ thưa của kẽ răng

Khi kẽ răng bị thưa, thức ăn dễ dàng mắc hoặc bám vào răng khiến phát sinh vi khuẩn. Ngoài ra, việc sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng thưa và nướu bị trầy xước. Chính vì thế, việc vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên là cực kỳ hiệu quả để ngăn chặn vi khuẩn tích tụ và xâm nhập gây sâu răng. 

Độ thưa của các kẽ răng cũng có thể gây ra tình trạng sâu răng
Độ thưa của các kẽ răng cũng có thể gây ra tình trạng sâu răng

Do dùng chung vật dụng vệ sinh răng miệng

Khi sử dụng chung đồ dùng hoặc dụng cụ vệ sinh răng miệng, vi khuẩn gây bệnh có thể theo dụng cụ lây lan từ người mắc bệnh sang người có răng miệng khỏe mạnh. Đây là lây nhiễm chéo rất nguy hiểm nếu như người bệnh có các vết thương hở và dĩ nhiên vi khuẩn sâu răng cũng có thể lây lan theo con đường này. 

230921-VDT-BsThuyAnh-03.gif

Xử lý sâu răng số 5 như thế nào?

Khi bị răng số 5 bị sâu, bệnh nhân nên thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ sâu để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Hiện nay người bệnh thường áp dụng các liệu pháp nha khoa hoặc tự điều trị bằng mẹo dân gian tại nhà nếu tình trạng nhẹ.

Trị răng số 5 bị sâu bằng liệu pháp nha khoa

Khi thăm khám, bác sĩ nha khoa sẽ căn cứ vào tình trạng thực tế của người bệnh để chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Trong đó, bệnh nhân có thể thực hiện trám răng với tình trạng sâu nhẹ, bọc răng sứ với tình trạng nặng hơn. Thậm chí người bệnh cũng có thể được chỉ định nhổ răng sâu số 5.

Trám răng là liệu pháp nha khoa được nhiều bệnh nhân thực hiện
Trám răng là liệu pháp nha khoa được nhiều bệnh nhân thực hiện
  • Trám răng: Phương pháp sẽ sử dụng vật liệu nha khoa chuyên biệt để lấp đầy các lỗ hổng do bệnh lý sâu răng gây ra. Nhờ vậy khôi phục và bảo vệ cấu trúc của răng số 5 đã bị sâu. 
  • Bọc răng sứ: Trường hợp sâu răng quá nặng, cấu trúc răng bị phá hủy, tủy răng có thể đã bị ảnh hưởng nhưng chân răng vẫn còn chắc thì có thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ. Sau khi xử lý vị trí sâu và vệ sinh răng miệng, bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng và bọc răng sứ ở bên ngoài. Mão sứ thay thế thường có độ cứng và độ chịu lực cao để phục hồi hoàn toàn cấu trúc cũng như chức năng của răng thật. 
  • Nhổ răng: Thông thường các răng sâu nghiêm trọng sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ để ngăn chặn ổ sâu lan rộng. Nhưng riêng với trường hợp răng số 5 bị sâu bác sĩ sẽ phải cân nhắc cực kỳ kỹ lưỡng với tình trạng cụ thể để đưa ra chỉ định này. 

Bác sĩ nha khoa khuyến cáo, khi phát hiện sâu răng bệnh nhân nên tới các cơ sở điều trị nha khoa uy tín để được kiểm tra kỹ lưỡng, tránh để việc sâu răng kéo dài gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

230704-VDT-18.gif

Trị răng sâu số 5 bằng bài thuốc tại nhà

Bệnh nhân có răng số 5 bị sâu nhẹ có thể áp dụng mẹo dân gian điều trị tại nhà. Bài thuốc từ lá bàng, lá ổi, mật ong, lá trà xanh, lá tía tô được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhờ tính hiệu quả. 

Thành phần của mật ong có tác dụng giảm viêm hiệu quả
Thành phần của mật ong có tác dụng giảm viêm hiệu quả
  • Sử dụng lá bàng: Trong thành phần của lá bàng có chứa các chất rất hiệu quả trong việc ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn và làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Chỉ cần đem lá bàng non đi xay nhuyễn cũng với một vài hạt muối. Sau đó đem lọc loại bỏ bã và sử dụng dung dịch thu được để súc miệng hàng ngày.
  • Mẹo sử dụng lá ổi: Lá ổi có chứa Astringents, rất hiệu quả trong việc kháng khuẩn. Lá ổi sau khi rửa sạch đem giã nhỏ với muối và nước và lọc lấy phần nước cốt. Sử dụng tăm bông chấm nước cốt vào răng sâu mỗi ngày. 
  • Bài thuốc từ mật ong: Mật ong cũng là chất hiệu quả trong việc kháng khuẩn và giảm sâu răng. Sử dụng mật ong để ngậm từ 5 tới 10 phút sau đó nhổ bỏ và súc miệng lại với nước sạch.
  • Bài thuốc từ lá trà: Lá trà xanh cũng có chứa thành phần kháng khuẩn ngăn ngừa tình trạng sâu răng hôi miệng hiệu quả. Sử dụng lá trà đã rửa sạch, vò nát và ngậm khoảng 3 đến 5 phút sau đó nhổ bỏ, súc miệng lại với nước sạch. 

Bài thuốc chữa bệnh tại nhà chỉ áp dụng với các trường hợp nhẹ, sâu chưa ăn vào tủy. Với tình trạng nặng hơn, bệnh nhân nên áp dụng liệu pháp nha khoa để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất. 

Địa chỉ nhổ răng sâu uy tín, an toàn, không đau

Nha khoa ViDental là địa chỉ nhổ răng sâu uy tín hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ bác sĩ trên 10 năm kinh nghiệm. Bằng trình độ chuyên môn cao cùng sự nhiệt tình, tận tâm, các bác sĩ ViDental sẽ giúp khách hàng nhanh chóng khắc phục tình trạng sâu răng đau nhức, qua đó góp phần cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt hơn.

vidental-2-1707210412213171139039.webp

Nhổ răng sâu tại Nha khoa ViDental đã trở thành sự lựa chọn đầu của hàng ngàn khách hàng nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất, giúp quá trình nhổ răng diễn ra Nhẹ nhàng – Nhanh chóng – Không đau – Mau lành thương.

Nổi bật trong đó là công nghệ nhổ răng xâm lấn tối thiểu với máy nhổ răng sóng siêu âm Piezotome hạn chế phẫu thuật tạo vạt, không đau, ít gây chảy máu, bảo tồn xương ổ răng, nhanh lành thương. Ngoài ra, toàn bộ khách hàng đều được chụp phim bằng máy CT Conebeam 3D, ngăn ngừa 99,9% nguy cơ biến chứng hậu phẫu.

Bên cạnh đó là công nghệ kháng thể tự thân giúp kích thích tăng trưởng tế bào, giảm viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng và ít cần dùng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau hơn so với phương pháp thông thường.

TÌM HIỂU NGAY: Nhổ Răng Xâm Lấn Tối Thiểu, Không Đau Cùng Bác Sĩ Quang Anh

Nha khoa ViDental cũng đặc biệt chú trọng yếu tố vô trùng, phòng nhổ răng khôn được trang bị hệ thống máy phun sương, bộ lò hấp vô trùng dụng cụ, thiết bị khử trùng với tia cực tím theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Hiện nay, ViDental đang có chương trình ưu đãi nhổ răng với gói combo siêu hời 2,4 TRIỆU/ 4 RĂNG và được trực tiếp bác sĩ có chuyên môn dày dặn thực hiện.

bac-si-quang-anh-2.jpg
Khách hàng nhổ răng tại nha khoa ViDental

XEM NGAY: Bác sĩ Nha khoa Quang Anh – “Ông hoàng” nhổ những chiếc răng khôn siêu khó

ct-QA-chi-phi.gif

Giải đáp những thắc mắc liên quan tới hiện tượng sâu răng số 5

Xung quanh vấn đề răng số 5 bị sâu có khá nhiều băn khoăn như: Có nên nhổ răng sâu số 5 hàm trên hoặc điều trị hết bao nhiêu tiền. Dưới đây là phần tư vấn chi tiết của chuyên gia về các vấn đề này.

Sâu răng số 5 có nên nhổ?

Có nên nhổ răng số 5 khi bị sâu hay không là vấn đề nhiều người quan tâm. Bác sĩ chuyên khoa cho biết đây là chiếc răng tiền hàm thứ 2, có vai trò quan trọng trong việc ăn nhai và giữ độ chắc khỏe của xương hàm. Vì thế việc nhổ răng cần phải cân nhắc kỹ càng và không được thực hiện một cách tùy tiện. 

Khi bị sâu răng số 5 có nên nhổ hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm
Khi bị sâu răng số 5 có nên nhổ hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm

Căn cứ vào tình trạng cụ thể của từng người bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định có nên nhổ răng hay không. Dưới đây là những trường hợp sâu răng số 5 cần phải thực hiện việc nhổ bỏ:

  • Răng số 5 bị sâu kèm theo tình trạng mọc lệch, dẫn tới va chạm với các răng khác và làm tiêu chân răng ở các vị trí kế cận.
  • Sâu ảnh hưởng tới tủy gây ra tình trạng viêm nhiễm, bệnh nhân đau nhức kéo dài kèm theo sốt. 
  • Bệnh nhân bị sâu răng kèm theo vỡ thân răng quá nhiều, không thể thực hiện việc trám hoặc bọc răng sứ. 
  • Răng bị gãy vỡ nhiều, thân răng và chân răng đều bị tổn thương nghiêm trọng. 
  • Người bị sâu răng số 5 kèm theo chứng áp xe chân răng hoặc áp xe nha chu khiến hình thành nhiều túi mủ viêm nhiễm chứa vi khuẩn. Khi ấy răng bị lung lay, dây chằng nha chu đã không còn khả năng neo giữ chân răng.

Nhổ răng số 5 bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nhổ răng cũng là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Thực tế khá khó đề có thể đưa ra một con số cụ thể vì còn phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có mức chi phí điều trị không giống nhau đi kèm với các dịch vụ liên quan. Vì thế, để biết được mức chi phí phải chi trả, người bệnh nên tới đơn vị để được khám và tư vấn chi tiết.

Chi phí nhổ răng tại nha khoa ViDental dao động từ 500.000 – 3.000.000 đồng/ răng tùy vào độ khó của răng cần nhổ. Để được bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ hơn về chi phí nhổ răng và ưu đãi Giảm từ 10-30% hãy liên hệ ngay đến hotline 0987 933 309

ĐỪNG BỎ LỠ: Bảng giá nhổ răng mới nhất 2024 – Nha khoa ViDental

231031_VDT_Anh-bai-quang-cao-7-1-1-1.gif

Giải pháp ngừa sâu răng số 5

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng nói chung và ngăn ngừa tình trạng sâu răng số 5 cần thực hiện các biện pháp dưới đây:

Vệ sinh răng miệng đúng cách là biện pháp phòng bệnh hiệu quả
Vệ sinh răng miệng đúng cách là biện pháp phòng bệnh hiệu quả
  • Tiến hành vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên vào các buổi sáng và tối mỗi ngày. 
  • Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh các kẽ răng và loại bỏ thức ăn thừa còn bám hoặc sót lại, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn.
  • Nên sử dụng thêm nước súc miệng mỗi ngày để có được khoang miệng sạch nhất.
  • Không nên sử dụng tăm xỉa răng vì có thể gây tổn thương tới nướu và lợi, thay vào đó hãy dùng chỉ nha khoa như đã nói ở trên.
  • Hạn chế việc sử dụng đồ ngọt, đồ ăn có chứa nhiều đường vào buổi đêm.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ 3 tới 6 tháng/lần để phát hiện sớm nhất những vấn đề răng miệng có liên quan và nhanh chóng có phương án xử lý.

Sâu răng số 5 gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng ăn nhai và sức khỏe người mắc. Việc điều trị nên được tiến hành càng sớm càng tốt để ngăn chặn biến chứng và những ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân.

XEM THÊM: Trải nghiệm nhổ răng khôn “không đau” của nhiều thế hệ với Dr Quang Anh

banner-silde-PC
NHỔ RĂNG KHÔN TRỌN GÓI
COMBO 2.400.000/ 4 RĂNG
MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Xem thêm: 

Bình luận (59)

  1. Hồng Diệu Nguyễn says: Trả lời

    Tùy vào mức độ răng của b, t ms đi khám hôm qua bác sĩ bảo mất nửa tháng đây

  2. TuananhVu02 says: Trả lời

    Răng của mình sâu như này có cần nhổ đi không ạhttps://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/rang-ham-bi-sau-1.webp

    1. Nha khoa ViDental says: Trả lời

      Chào bạn! Trường hợp răng của bạn có thể điều trị và tiến hành chụp sứ sớm, tránh trường hợp sâu nặng sẽ buộc phải nhổ bỏ răng thật và trồng implant nhé!

    2. TuananhVu02 says: Trả lời

      Răng này đi hàn lại là kp nhổ bạn ưi, chứ để sâu vào tủy thì thui

    3. Chubetuyet says: Trả lời

      Ôi b ơi, còn cíu được, như t chủ quan không để ý, giờ sâu mục rồi phải nhổ bỏ và chắc sẽ làm bắc cầu hoặc trồng

    4. Ngô Văn Hồng says: Trả lời

      Đi khám đi b, bác sĩ kiểm tra và chỉ định cho yên tâm

  3. Hồng Anh Nguyễn says: Trả lời

    Em đang tìm chỗ điều trị tủy R5, cả nhà có địa chỉ nào uy tín gthieu em vs ạ, em ở HN

    1. Linhnhi_05 says: Trả lời

      Bạn tìm hiểu chỗ uy tín làm nhé, đừng như mk tiền mất tật mang, mk điều trị tủy ở quê được năm nay, giờ tự nhiên bị đau lại, đi khám bsi bảo viêm quanh răng do điều trị tủy k sạch ấy :(((

    2. TrangNguyen1998 says: Trả lời

      Quan tâm ạ, dạo này răng đau nhức mà em chủ quan, giờ nó buốt lên tận óc r

    3. Thu hóm hỉnh says: Trả lời

      Đây hậu quả răng sâu k chữa, phải cắm ipl tốn kém lắm, các bác cân nhắc xử lý sớm

    4. Trúc Linh says: Trả lời

      Vote qua chỗ vidental nhé, ở đây dịch vụ tốt, mà bác sĩ siêu nhiệt tình

  4. LinhVu09 says: Trả lời

    Điều trị răng sâu này mất tầm bao lâu ạ

    1. Nha khoa ViDental says: Trả lời

      Chào bạn! Thời gian điều trị sẽ tùy thuộc vào mức độ sâu của bạn, trường hợp sâu nhẹ chỉ mất 1 ngày. Tuy nhiên có những trường hợp sâu nhiều cần 1 tuần hoặc 1 tháng, bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm tránh tốn kém thời gian và chi phí nhé

    2. Hươngggg09 says: Trả lời

      Răng t hàn nhẹ thì qua nha khoa 1 lần là xong à

    3. LinhVu09 says: Trả lời

      Bạn bị sâu nhiều không á, chứ để điều trị tủy thì lâu đó

    4. Hươngggg09 says: Trả lời

      Tớ đi điều trị tủy mất nửa tháng đây, biết thế lúc nhẹ xử lý có phải đỡ mệt không

  5. ThuMai_1990 says: Trả lời

    Chi phí chữa răng sâu mất khoảng bao nhiêu cả nhà ơi

    1. Bongbongmua says: Trả lời

      Hôm bữa tớ đi hàn ở videnta 250k/ răng được giảm 20% bạn ạ

    2. thuhong13_19 says: Trả lời

      Tùy nha khoa ý bạn, t thấy chỗ rẻ chỗ đắt

      1. ThuMai_1990 says:

        Em ở ngay Đống Đa thì qua chỗ nào gần gần mà uy tín không ạ, em định đi hàn vs chữa răng sâu luôn

      2. thuhong13_19 says:

        B đến chỗ bác sĩ Thái này, ngay Huỳnh Thúc Kháng luôn, t có vde gì toàn qua cô kiểm tra rănghttps://benhvienfavina.vn/dr-thai-nguyen-smile-nguoi-bac-si-dang-tin-cay-59309.html

    3. Namvutuan says: Trả lời

      Hôm qua mk cũng mới qua nhưng đông quá, quên k hẹn lịch trc lại về, bữa sau qua khám vậy, thấy dông chắc cũng uy tínhttps://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/409183943_319883777616467_4071989979895685229_n.jpg

  6. SơnKunnn says: Trả lời

    Em đang bị đau răng quá, có cách nào để khỏi không ạ, chứ nhức không ngủ được :(((

    1. Nha khoa ViDental says: Trả lời

      Chào bạn! Bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương án xử lý chính xác nhất nhé

    2. Tờ mai 09 says: Trả lời

      Uống thuốc k đỡ à bạn

    3. Hoanokhongmau says: Trả lời

      Em uống thuốc mấy lần mà lần này lại bị lại, khả năng em bị sâu vào tủy ý ạ :(((

    4. Mây mây says: Trả lời

      Ui b ơi, nếu sâu to quá b phải đi chữa đi, chứ k chủ quan được đâu

    5. QuangToan29 says: Trả lời

      Của b vậy chắc sâu vào tủy r, hậu quả của việc sâu để lâu quá k chữa này bhttps://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/z5236236416839_9c1614dbf483d9a1243692273dac4652.jpg

    6. Trần Hồng Thắm says: Trả lời

      Tháng trc t mới phải mất 1tr đi nhổ R5 vì để sâu quá và dự kiến sẽ tốn kém thêm này

    7. Nguyên Vũ says: Trả lời

      Đến nha khoa bác sĩ thăm khám cho yên tâm b ạ, bsi còn có chuyên môn chứ

  7. tambang_24 says: Trả lời

    Răng của mk sâu đã chữa tủy xong vỡ như này có bọc sứ được không ạ hay phải nhổ

    1. Linh Thùy Vũ says: Trả lời

      Nhu này vẫn chụp sứ được b ơi, b làm sớm chứ k nó vỡ to ra là phải nhổ đó

    2. khongcongaymai says: Trả lời

      Hối hận vì điều trị tủy xong k chụp ngay đây :(((

    3. Tú Linh 1999 says: Trả lời

      Có ai biết địa chỉ nha khoa nào chữa răng uy tín không ạ, em định tiện nếu ổn thì đưa mẹ qua khám tình trạng sâu và cả mất răng nữa

    4. tambang_24 says: Trả lời

      B qua chỗ bs Quang Anh này, t làm răng ở đây rồi thấy ok nha, bác sĩ hơn 10 năm kn rồi https://benhvienfavina.vn/dr-quang-anh-nguoi-thay-la-benh-nhan-60461.html

    5. Tú Linh 1999 says: Trả lời

      Có phải bác sĩ này trước làm ở Thu Cúc k bạn, vì mk nhớ đợt lâu lắm r có đi kiểm tra răng khôn gặp bs

    6. LiuLy says: Trả lời

      Chuẩn b ạ, trc bs lam bên Thu Cúc giờ làm Trưởng khoa phục hình bên vidental rồi

  8. CamNhoog says: Trả lời

    Làm sao để ngừa sâu răng mn ơi :((( chứ em đánh răng cũng kĩ lắm

    1. Hồng Ánh Trg says: Trả lời

      Nhiều khi cũng là do men răng ý bạn ạ, chứ t đánh răng cũng kĩ mà vẫn bị sâu ấy, buồn lắm

    2. May201997 says: Trả lời

      Sâu răng có nhiều nguyên nhân, có thể do quá trình vệ sịnh răng miệng hoặc nhiều trường hợp còn do di truyền co b ạ

    3. Tungzet_ says: Trả lời

      Bạn nên đến bác sĩ thăm khám định kì thường xuyên để có nguy cơ gây sâu răng là bác sĩ sẽ điều trị sớm chứ để càng lâu càng nặng ý

  9. Linh Trung says: Trả lời

    Bé nhà em răng sữa sâu hết như này thì có cần chữa hay cứ để chờ con thay răng ạhttps://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/428684475_270297332777847_1956715828146450498_n.jpg

    1. DucLongMec says: Trả lời

      Chị phải đưa bé đi khám xem con có mầm răng vĩnh viễn chưa, việc nên nhổ hay không là do bác sĩ chỉ định ấy

    2. Như Nguyễnn says: Trả lời

      Bé nhà em đi hàn đây mẹ, lại đẹp luôn nàyhttps://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/429945766_2320530238157946_3044105543043871858_n.png

    3. Tutttt19 says: Trả lời

      Ui sâu hết như này mà chị k đưa con đi chữa ạ

    4. Linh Trung says: Trả lời

      Kp trường hợp nào cũng nhổ ngay được đâu ạ, vì con vẫn cần thẩm mỹ và răng ăn nhai ý

  10. HangPhan_1010 says: Trả lời

    Em sắp đi nước ngoài mà giờ răng hàm đau quá liệu điều trị có kịp không ạ, tiện mn cho em 1 vài địa chỉ nha khoa uy tín ở HN vs ạ

    1. Thảo Linh says: Trả lời

      Như t làm nhanh lắm, chỉ mất 1 tuần đi làm thôi ấy, nhưng của t sâu nhẹ b ạ

    2. Trangquyen says: Trả lời

      Bạn tham khảo các bác sĩ này xem nè https://reviewnhakhoa.org/bac-si-rang-ham-mat-o-ha-noi-4633.html

    3. Xuân Vũ says: Trả lời

      Rcm bạn sang chỗ videntall ở huỳnh thúc kháng ấy, chỗ này dịch vụ ok bsi cũng giỏi nhé

  11. Tuấn Anh Công says: Trả lời

    Nhổ răng mất khoảng bao nhiêu tiền ạ

    1. Trangnguyen02 says: Trả lời

      t vừa đi nhổ răng 4 là 1tr/ cái đó

    2. Vũ Nguyễn says: Trả lời

      Sao phải nhổ đi b, nếu còn chân răng mà sâu thì đi chụp sứ vào, nhổ là phải trồng lại đó

    3. Phuongthan2K says: Trả lời

      Răng của em tương tự https://nhakhoavidental.com/wp-content/uploads/2024/03/rang-sau-bi-vo-chi-con-chan-rang-1.jpgnhư này còn chụp sứ đc k ạ

    4. Lulu says: Trả lời

      Như này khả năng cao là k chụp đc b ạ, chắc phải nhổ thoi

    5. Tinhyeumaunang says: Trả lời

      Mỗi nha khoa giá khác nhau đó bạn, bạn nên đi tham khảo trực tiếp á

    6. Hồng Hoan says: Trả lời

      Định đi nhổ mà sợ đau, giờ của mk sâu nặng có mùi :(((

    7. VanPhat_23 says: Trả lời

      Trời xử lý sớm thì vẫn điều trị tủy rồi xem chụp sứ đc k b

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309