Trồng Răng Vàng Là Gì, Giá Bao Nhiêu, Có Nên Thực Hiện Không?

Trồng răng vàng có thể áp dụng theo 2 phương pháp: Trồng răng Implant và trồng răng bắc cầu [1]. Phương pháp này có đặc điểm như sau [2]:

Ưu điểm:

  • Chất liệu lành tính không gây kích ứng [3].
  • Không bị ảnh hưởng bởi quá trình oxy hóa nên giữ được chất lượng lâu bền.
  • Có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt.

Nhược điểm:

  • Quá trình thực hiện mất nhiều thời gian do kỹ thuật phức tạp [4].
  • Chi phí trồng răng cao [5].
  • Việc sinh hoạt có gặp khó khăn do răng vàng bị nặng.

Trồng răng vàng là gì? Đối tượng nào nên áp dụng?

Trồng răng vàng là phương pháp làm răng thẩm mỹ sử dụng chất liệu chính bằng vàng thật, Palladium, Platinum… hay những chất liệu quý hiếm. Cũng như những phương pháp phục hình răng khác, bác sĩ sẽ sử dụng răng bằng vàng lắp tại vị trí răng mà bệnh nhân bị tổn thương hoặc gãy rụng. Kết quả bạn sẽ có một hay nhiều chiếc răng màu vàng lấp lánh giúp khuôn miệng trở nên sinh động hơn.

trong-rang-vang-1.jpg
Trồng răng vàng là phương pháp làm răng thẩm mỹ được khá nhiều người lựa chọn hiện nay

   Hiện tại, kỹ thuật trồng răng vàng thường được áp dụng theo 2 phương pháp cơ bản sau đây:

  • Trồng răng vàng Implant: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng trụ bằng chất liệu titanium rồi cấy vào phần răng bị mất để thay thế. Khi đó trụ implant sẽ có vai trò giống như chân răng thật đảm nhiệm chức năng nâng đỡ răng vàng ở phía bên trên. Đồng thời phần mão răng được làm bằng vàng, thực hiện chức năng ăn nhai chính.
  • Trồng răng vàng cầu răng sứ: Bác sĩ sẽ phải thực hiện mài 2 răng thật ở bên cạnh răng bị mất. Sau đó sử dụng cầu răng được gắn bởi 3 mão răng. Lúc này răng vàng nằm tại vị trí chính giữa để thay thế răng thật bị mất. 2 răng còn lại cũng được gắn mão răng vàng để làm trụ đỡ cho cầu răng.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: Nên Áp Dụng Trồng Răng Sứ Hay Implant – Loại Nào Phù Hợp Với Bạn?

Các bác sĩ cho biết, tất cả các trường hợp gặp phải khuyết điểm trên răng đều có thể phục hình trồng răng vàng, vì bản chất của phương pháp này đó là phục hồi khả năng ăn nhai và thẩm mỹ. Cụ thể như sau:

  • Người bị gãy, vỡ hay mất một, nhiều răng hoặc cả hàm.
  • Người có xương hàm khỏe mạnh, không mắc phải bệnh lý về răng miệng và phải đủ 18 tuổi.
  • Người muốn phục hình răng trong thời gian ngắn
  • Răng không bị xô lệch, các răng bên cạnh khỏe mạnh và xương hàm không tiêu biến.
  • Trường hợp bị mất răng trong thời gian dài, tiêu biến xương cần phải ghép xương sau đó mới thực hiện trồng răng.
  • Người bị mất một hay nhiều răng liền nhau.
  • Người phải có sức khỏe đảm bảo, không mắc phải những bệnh lý mãn tính liên quan tới tim mạch, tiểu đường, ung thư.

Ưu và nhược điểm của phương pháp trồng răng vàng

Cách trồng răng vàng được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Phương pháp này sở hữu những ưu điểm và nhược điểm cụ thể như sau:

Ưu điểm

Trồng răng vàng được ưa chuộng là do:

  • Chất liệu chính được sử dụng để trồng răng là bằng vàng không gây kích ứng và lành tính đối với cơ thể.
  • Trong quá trình sử dụng ở khoang miệng không gây ra hiện tượng oxy hóa nên tính thẩm mỹ được đảm bảo. Bên cạnh đó, lưỡi hay nướu răng cũng không hề bị tác động, nhất là không gây ra hiện tượng hôi miệng như một số phương pháp khác.
  • Răng vàng đã được chứng minh giúp răng miệng được bảo vệ toàn diện chống loại nguy cơ viêm nhiễm và khả năng sát khuẩn cao.
  • Độ bền và sức nhai của chất liệu vàng cũng rất tốt.
  • Trồng răng vàng sẽ giúp gương mặt tạo nên sự độc đáo, điểm nhấn giống như món trang sức lấp lánh.
Chất liệu bằng vàng thường được đánh giá là lành tính và an toàn đối với cơ thể
Chất liệu bằng vàng thường được đánh giá là lành tính và an toàn đối với cơ thể

Nhược điểm

Mặc dù đây là phương pháp có khá nhiều ưu điểm nhưng nó cũng tồn tại một số hạn chế sau:

  • Do có màu sắc nổi bật nên răng vàng thường khó tạo ra sự hài hòa so với răng thật. 
  • Mặc dù đây là chất liệu quý hiếm nhưng vàng có khối lượng nặng, vì thế quá trình ăn nhai cũng gặp nhiều khó khăn.
  • Thời gian thực hiện thường kéo dài, tốn nhiều công sức. Hơn nữa, quy trình trồng răng cũng khá phức tạp.
  • Chi phí trồng răng loại này thường rất cao.

ĐỌC THÊM: Review Sứ Kim Loại Và Toàn Sứ Loại Nào Tốt Hơn?

Quy trình trồng răng vàng chuẩn y khoa

Theo bác sĩ cố vấn chuyên môn tại nha khoa, phương pháp trồng răng vàng tương tự như trồng răng chất liệu vàng, gồm có những bước cơ bản dưới đây:

  • Bước 1 – Thực hiện thăm khám tổng thể: Trước tiên, bác sĩ sẽ phải thăm khám và xem xét tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Tiếp đến chỉ định chụp CT để xem xét nướu và răng tổn thương mức độ nào, sau đó đưa ra cách điều trị phù hợp nhất.
  • Bước 2 – Vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân: Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân sạch sẽ để giúp việc điều trị diễn ra an toàn, hiệu quả. Bước tiếp theo là mài răng để lấy chỗ cho răng vàng, thông thường mức độ mài phải dưới 2mm.
  • Bước 3 – Lấy dấu răng: Để lấy dấu răng, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị Camera Omnicam, lựa chọn thông số chính xác nhất để việc trồng răng diễn ra đạt hiệu quả. Dấu răng sẽ được chuyển về Labo, tại đây đội ngũ kỹ thuật viên sẽ thiết kế mão răng giống hệt với răng thật bằng công nghệ 3D.
  • Bước 4 – Phục hình răng: Người bệnh sẽ được lắp răng giả tạm thời để mọi sinh hoạt không bị gián đoạn, quá trình ăn nhai diễn ra bình thường. Khoảng 1-2 ngày, bạn sẽ tới nha khoa để được lắp mão răng.
  • Bước 5 – Trồng răng vàng: Răng vàng sẽ được lắp lên răng thật đã được mài trước đó. Thực hiện chỉnh sửa, xem xét bệnh nhân có bị cộm hoặc không thoải mái không để hoàn thành quá trình trồng răng.
Bác sĩ thực hiện thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng thể
Bác sĩ thực hiện thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng thể

Trồng răng vàng cần phải chú ý những điều gì?

Mặc dù đây là phương pháp chỉnh nha sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng để quá trình trồng răng vàng diễn ra hiệu quả, đảm bảo chất lượng bạn cũng cần chú ý những điều sau đây:

  • Đây là kỹ thuật chỉ thực hiện với người trên 18 tuổi, đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc phải các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, huyết áp, tim mạch.
  • Chỉ lựa chọn địa chỉ nha khoa có tên tuổi, uy tín, có giấy phép kinh doanh đầy đủ. Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm chuyên môn, trình độ cao. Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất cũng cần phải được đầu tư đầy đủ với máy móc hiện đại, phòng vô trùng và công nghệ trồng răng tiên tiến.
  • Khi đã hoàn thành trồng răng, cần phải thực hiện quá trình vệ sinh, chăm sóc răng miệng thật hợp lý do bác sĩ chỉ định. Ngoài ra, cần uống nhiều nước để khoang miệng luôn được dễ chịu, sạch sẽ.

XEM NGAY:

Trồng răng vàng giá bao nhiêu hiện nay?

Thực tế, trồng răng vàng bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn địa chỉ thực hiện ở đâu, số lượng răng vàng cần thực hiện và tình trạng của bản thân. Thông thường, chi phí thực hiện trồng răng vàng toàn diện sẽ dao động trong khoảng từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng/răng.

Giá trồng răng vàng hiện nay dao động trong khoảng từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng/ răng
Giá trồng răng vàng hiện nay dao động trong khoảng từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng/ răng

Có thể thấy, chi phí để trồng răng vàng thường khá cao do đây là nguyên liệu quý hiếm, giúp người bệnh có thể đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và ngăn chặn tiêu xương hàm. Hơn nữa, phương pháp này cũng giúp bạn thể hiện được đẳng cấp và vị thế xã hội của chính mình

THAM KHẢO CHI TIẾT: Bảng Giá Trồng Răng Hết Bao Nhiêu Tiền 1 Cái? [Cập nhật 2023]

Nha khoa ViDental – Địa chỉ trồng răng vàng không đau, đẹp sang trọng 

Nha khoa ViDental là hệ thống nha khoa quốc tế chuẩn AIFC, được công nhận bởi hội đồng 4 tổ chức kiểm định nha khoa quốc tế: ADA (American Dental Association), ISO (International Organization for Standardization), FDI (World Dental Federation) và CED (Council of European Dentists). Do đó ViDental cung cấp dịch vụ trồng răng tuân thủ hệ thống 45 tiêu chuẩn quốc tế về bác sĩ, cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ, vật liệu, an toàn vệ sinh, vận hành, quy trình, chăm sóc khách hàng và bảo hành cam kết.

Bên cạnh dịch vụ trồng răng vàng chất lượng cao, ViDental còn mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn để khắc phục tình trạng mất răng hiệu quả nhất hiện nay như: Trồng răng sứ, Bắc Cầu sứ, Hàm giả tháo lắp…

231204-VDT-Banner-09-2-750x750.jpg

Nha khoa ViDental sở hữu những thế mạnh độc quyền để mang đến cho khách hàng  trải nghiệm và chất lượng trồng răng tốt nhất:

  • Công nghệ trồng răng và chế tác răng vàng chuẩn ISO

Hiện nay, ViDental hiện đang là hệ thống nha khoa ứng dụng độc quyền Công nghệ từ tính không khoan xương trong trồng răng. Đây là công nghệ được đánh giá cao nhất hiện nay trong giới nha khoa quốc tế vì có thể giúp bệnh nhân trồng răng không đau, không bị kích ứng, nhanh lành thương, an toàn tuyệt đối và có độ bền đến trọn đời. 

Công nghệ này cũng sử dụng kỹ thuật cá nhân hóa mô lợi và răng để răng được trồng có vẻ đẹp tự nhiên, vừa khít với mô lợi và tương đồng với các răng thật khác. Nhờ đó khách hàng sẽ có được hàm răng mới đẹp tự nhiên, không kênh cộm, không đau nhức và an nhai thoải mái. Răng vàng và răng sứ được chế tác tại phòng Lab sản xuất theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y Tế và các Tổ chức quốc tế về nha khoa Như ISO Hoa Kỳ, đảm bảo chất lượng, độ tinh xảo và độ bền chuẩn chỉnh. 

231130-VDT-Trongrang-12-750x750-1.jpg

XEM NGAY: Công nghệ từ tính trồng răng không đau, an toàn tuyệt đối 

  • Bác sĩ trồng răng giỏi đầu ngành, tối thiểu 10 năm kinh nghiệm   

ViDental sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, có trình độ chuyên môn cao, tận tâm và chu đáo. Bác sĩ ViDental có học hàm học vị cao, là các bác sĩ Chuyên khoa II, bác sĩ Nội trú, bác sĩ Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội. 

Các bác sĩ tại Nha khoa đều là những Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Giám đốc chuyên môn, Phó Giám đốc chuyên môn từ các bệnh viện quốc tế và nha khoa lớn hàng đầu trong nước với kinh nghiệm trồng răng tối thiểu 10 năm. Đặc biệt, Bác sĩ Quang Anh – Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình thẩm mỹ tại ViDental là chuyên gia được đánh giá rất cao trong ngành, được hàng nghìn bệnh nhân tìm đến mỗi năm.

231130-VDT-Trongrang-09-1-750x750-1.jpg 

XEM NGAY: Bác sĩ Quang Anh – Chuyên gia trồng răng thực chiến 10 năm 

Trước khi tiến hành trồng răng, các bác sĩ tại nha khoa sẽ thăm khám sơ bộ để giúp khách hàng biết được chính xác tình trạng răng của mình. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp phù hợp nhất, những ưu nhược điểm của từng phương pháp. Bác sĩ cũng sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân ngay cả sau khi trồng răng hoàn thành. 

240102-VDT-CTA01-1.gif

  • Chi phí hợp lý, tương xứng với chất lượng cam kết 

Nha khoa ViDental cung cấp nhiều loại răng vàng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ được cam kết bảo hành về chất lượng trồng răng đúng theo tư vấn ban đầu và quy định từ hãng sản xuất, đảm bảo hiệu quả lâu dài. 

Nha khoa ViDental cũng có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi và hỗ trợ tài chính cho khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm đến 30% chi phí và an tâm khi trồng răng vàng.

231130-VDT-Trongrang-03.jpg

231130-VDT-BannerMB-4.gif

Nhờ kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố Bác sĩ tay nghề cao + Trang thiết bị/Công nghệ hiện đại + Chi phí hợp lý và Cam kết minh bạch, Nha khoa ViDental đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt của khách hàng về chất lượng dịch vụ. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ trồng răng vàng uy tín, chất lượng hay còn đang băn khoăn không biết nên chọn phương pháp nào, hãy đến với Nha khoa ViDental để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ. Nha khoa ViDental hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một nụ cười rạng rỡ với những chiếc răng vàng sang trọng, quyền lực và tinh xảo.   

230704-VDT-18-2.gif

Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới trồng răng vàng chi tiết

Trong quá trình trồng răng vàng, người bệnh thường thắc mắc một số câu hỏi sau đây:

Trồng răng vàng có gây đau không?

Thực tế, dù trồng răng bằng bất cứ chất liệu nào cũng khiến người bệnh cảm thấy đơn ở mức độ nhẹ tới nhiều tùy vào quy trình và cơ địa mỗi người. Một số trường hợp cơn đau có thể kéo dài trong vòng 1 tuần rồi biến mất.

Nhưng trong quá trình thực hiện, để giảm đau đớn cho bệnh nhân bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cục bộ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Sau khi hoàn thành, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc giảm đau sử dụng tại nhà để sử dụng khi cần thiết.

231204-VDT-Banner-12-3.jpg

Trồng răng bằng chất liệu vàng có an toàn không?

Vàng là chất liệu vô cùng lành tính, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Khi hoạt động trong khoang miệng vàng sẽ không xảy ra tình trạng bị oxy hóa khiến viền răng bị đen như các loại kim loại khác.

Tuy nhiên, nếu như quá trình trồng răng được thực hiện bởi bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao, thực hiện không đúng kỹ thuật có thể khiến cho người bệnh gặp phải nguy hiểm do xảy ra các biến chứng như đau nhức kéo dài, chân răng bị chảy máu, sưng tấy khu vực trồng răng… khiến cho sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng.

Sau khi trồng răng, bao lâu thì ăn uống bình thường được?

Sau khi hoàn thành việc trồng răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy khoang miệng khó chịu, thậm chí là đau nhức. Thời gian này, bạn cần phải sử dụng thêm thuốc chống viêm và giảm đau do bác sĩ kê đơn để giảm triệu chứng. Thức ăn nên lựa chọn lúc này thường là đồ ăn mềm, lỏng và dễ nuốt.

Khoảng 1 tuần sau đó cơn đau nhức sẽ biến mất, khi đó bệnh nhân có thể ăn uống bình thường trở lại mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Tuy nhiên cũng cần chú ý không nên ăn thực phẩm quá nóng, quá lạnh hoặc quá dai vì sẽ làm ảnh hưởng tới răng.

231204-VDT-Banner-04-3-750x750.jpg

Hướng dẫn chăm sóc sau khi trồng răng vàng

Để răng vàng có tuổi thọ cao, độ bền với thời gian, sau khi hoàn thành trồng răng bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Việc vệ sinh răng miệng phải thực hiện thật nhẹ nhàng, sử dụng loại bàn chải có lông mềm, không làm răng bị ảnh hưởng. Tuyệt đối không sử dụng tăm để xỉa răng, thay vào đó hãy sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh kẽ răng mỗi ngày.
  • Bổ sung các thực phẩm có nhiều vitamin, khoáng chất trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày. Đặc biệt là thực phẩm có chứa canxi như cua, cá, sữa, tôm… để răng được bảo vệ và chắc khỏe.
  • Hạn chế những thực phẩm, đồ uống không tốt cho răng miệng như thực phẩm có màu, tính axit, cà phê, trà, nước ngọt có gas…
  • Tránh ăn những thực phẩm quá dai, quá cứng.
  • Theo định kỳ, 6 tháng một lần cần tới gặp bác sĩ để kiểm tra răng miệng.

Có thể thấy trồng răng vàng hiện đang là phương pháp được khá nhiều người lựa chọn để phục hình răng đã mất. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về địa chỉ thực hiện, chi phí cụ thể để việc trồng răng diễn ra hiệu quả và an toàn.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309