Răng Bọc Sứ Bị Lung Lay Và Các Cách Khắc Phục Hiệu Quả

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Răng sứ bị lung lay có thể xuất phát từ vệ sinh răng miệng không đúng, vấn đề bệnh lý trước khi bọc sứ, hoặc sai sót kỹ thuật [1]. Để khắc phục tình trạng này, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn giải pháp phù hợp [2]. Bên cạnh đó, chú ý vệ sinh, chăm sóc răng miệng cũng góp phần hạn chế răng bọc sứ bị lung lấy rất hiệu quả [3].

Nguyên nhân khiến răng bọc sứ bị lung lay

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bọc sứ bị lung lay, tuy nhiên tình trạng này thường xuất phát từ 3 nguyên nhân chính như sau:

rang-boc-su-bi-lung-lay-1.jpg

Vệ sinh răng miệng sai cách

Chắc hẳn sau khi làm răng sứ, các bác sĩ nha khoa sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng chi tiết để giúp hàm răng được bền đẹp hơn. Tuy nhiên, một số người thực hiện tốt và một số khác thì không. 

Trường hợp bạn không dành sự quan tâm nhất định tới việc vệ sinh răng miệng đúng cách thì dù răng được bọc sứ vẫn có thể bị lung lay, hư hỏng,… Nếu răng được vệ sinh thường xuyên, mảng bám được loại bỏ đúng cách sẽ hạn chế vi khuẩn tấn công gây viêm lợi hay sâu răng.

GỢI Ý: Cách Chăm Sóc Răng Sứ Sau Khi Bọc.

Bệnh lý răng miệng trước đó

Răng bọc sứ bị lung lay có thể xuất phát từ dấu hiệu của các bệnh lý về viêm nha chu hoặc tủy răng. Trường hợp răng thật bị tổn thương trước đó tại tủy hoặc chân răng mà không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nếu đã bọc răng sứ thì trường hợp răng yếu, bị lung lay là điều khó tránh khỏi.

Không chỉ vậy, nếu không xử lý triệt để các vấn đề bệnh lý răng miệng trước khi bọc răng sứ còn tiềm ẩn rủi ro gây viêm nhiễm tủy răng. Từ đó hình thành những biến chứng khôn lường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng và cơ thể.

THAM KHẢO: Bọc Răng Sứ Bị Viêm Tuỷ – Nguyên nhân và cách xử lý.

Kỹ thuật phục hình răng sứ chưa chính xác

Trong một số trường hợp, việc răng sứ bị lung lay có thể do kỹ thuật phục hình chưa đảm bảo độ chính xác. Việc cùi răng, răng sứ không khít sẽ khiến răng dễ bị lung lay, làm ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt và ăn uống của người dùng.

Kỹ thuật phục hình răng sứ chưa chính xác khiến răng bị lung lay
Kỹ thuật phục hình răng sứ chưa chính xác khiến răng bị lung lay

Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời thì phần răng thật sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khiến bạn đau nhức, ê buốt răng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra hậu quả bọc răng sứ khó xử lý làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tác động không tốt tới tinh thần của người bệnh.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao?

Sau khi đã nắm được các nguyên nhân dẫn tới tình trạng bọc răng sứ bị lung lay thì các biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Theo đó, người bệnh có thể xử lý tình trạng răng bọc sứ bị lung lay theo các phương pháp như sau:

  • Vệ sinh răng miệng

Ở trường hợp răng sứ bị lung lay do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, các bạn nên xem xét lại việc vệ sinh răng miệng của mình sao cho phù hợp hơn. Cụ thể, các bạn cần đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày và sử dụng nước súc miệng phù hợp, lấy cao răng định kỳ. Không dùng tăm xỉa làm lợi bị chảy máu, làm rộng khe răng.

  • Xử lý tình trạng răng thật của răng bọc sứ bị lung lay

Nếu răng sứ bị lung lay do phần lõi răng thật mắc phải các bệnh lý, các bạn cần xem xét để xử lý tình trạng này trước khi chúng chuyển biến xấu hơn.

Trường hợp xương hàm còn quá ít thì phải nhổ bỏ chân răng, nếu phần quanh răng còn nhiều thì tiến hành cạo vôi răng. Được biết, trong giai đoạn lấy tủy răng, răng có lúc sẽ bị lung lay nhiều lần nhưng sau khi kết thúc đa phần răng sẽ cứng chắc trở lại. 

Trường hợp răng gắn răng sứ và răng thật không khít nhau, bạn chỉ cần tháo bỏ mão răng và dán lại như cũ là xong. Với những đối tượng bị viêm nhiễm hay mắc bệnh lý răng miệng thì phải điều trị dứt điểm mới có thể bọc răng sứ.

Lưu ý thăm khám và điều trị tại các địa chỉ bọc răng sứ tốt để có thể khắc phục triệt để các vấn đề bệnh lý và hồi phục tình trạng răng miệng khỏe mạnh.

  • Thăm khám nha khoa và điều trị theo chỉ định của nha sĩ

Khi gặp các vấn đề răng miệng, đặc biệt là bọc răng sứ thì bạn nên tới bệnh viện hoặc cơ sở nha khoa uy tín. Đây là cách tốt nhất để phân biệt tình trạng răng bọc sứ bị lung lay do bệnh lý, sinh lý hoặc do kỹ thuật làm răng. 

Thăm khám nha khoa và điều trị theo chỉ định của nha sĩ
Thăm khám nha khoa và điều trị theo chỉ định của nha sĩ

Răng bọc sứ bị lung lay địa chỉ nha khoa nào khắc phục uy tín?

Nếu không may rơi vào trường hợp răng bọc sứ bị lung lay thì bạn nên quay lại nha khoa đã từng thực hiện để được xử lý. Tuy nhiên, nếu bạn thấy nha khoa đã từng thực hiện không đủ uy tín cũng như khiến bạn yên tâm thì có thể tìm tới những nha khoa uy tín để thăm khám và khắc phục.

ViDental là một trong những địa chỉ nha khoa thành lập chưa lâu nhưng đã được đông đảo khách hàng tại khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội tin tưởng, lựa chọn. Đây là cơ sở nghiên cứu cũng như điều trị, thẩm mỹ các vấn đề nha khoa cấp thiết và phổ biến hiện nay.

Nha khoa ViDental quốc tế chuẩn AIFC
Nha khoa ViDental quốc tế chuẩn AIFC

Khi đến đây, bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ để giải quyết các vấn đề răng miệng theo đúng nhu cầu và mong muốn của bạn. Với kinh nghiệm thực tiễn dày dặn của đội ngũ y bác sĩ cùng trang thiết bị hiện đại – ViDental chắc chắn sẽ là một trong số những địa chỉ đáng tin cậy để giúp bạn gỡ bỏ nỗi lo răng bọc sứ bị lung lay cũng như nhiều vấn đề răng miệng phức tạp khác. 

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Nha khoa Quốc Tế ViDental – Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • APEC Thủ Đức: 359C – 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM
  • Guva Phú Nhuận: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Biện pháp phòng ngừa răng sứ bị lung lay hiệu quả nhất

Bên cạnh cách xử lý răng sứ bị lung lay như trên thì để hạn chế tình trạng này xảy ra, các bạn cần lưu ý tới một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày sau khi ăn và trước khi đi ngủ vào buổi tối.
  • Sử dụng bàn chải có lông mềm, đánh nhẹ nhàng và không tác động mạnh lên răng sứ để tránh làm ảnh hưởng xấu tới răng cũng như hạn chế tình trạng răng bị lung lay.
  • Không sử dụng tăm xỉa, thay vào đó bạn nên ưu tiên dùng tăm nước hoặc chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn còn giắt vào răng.
  • Trường hợp có các thói quen xấu như ngậm tay, cắn móng tay và đặc biệt là nghiến răng thì cần tới nha khoa để được bác sĩ hỗ trợ điều trị.
  • Chủ động tới khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần và cạo vôi răng, kiểm tra chất lượng răng sứ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất. 

Trên đây là những thông tin liên quan tới vấn đề răng bọc sứ bị lung lay và các biện pháp khắc phục cụ thể. Mong rằng với những thông tin hữu ích được chia sẻ, bạn đọc có thể biết cách giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn. 

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309