Bọc Răng Sứ Khi Về Già: Nên Chọn Loại Nào Và Thực Hiện Ở Đâu?

bs-thuyanh
Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ nội trú ĐH Y Hà Nội – Phạm Thùy Anh
  • Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt tại Đại học Y Hà Nội
  • Chứng chỉ cấy ghép Nha khoa nâng cao: Cấy ghép và phục hình Implant tức thì
  • Chứng chỉ cắm ghép Implant nha khoa cấp bởi viện đào tạo RHM - ĐH Y Hà Nội
  • Chứng chỉ Chỉnh nha Invisalign Fundamentals Seminar Hoa Kỳ
  • Chứng nhận đào tạo Bí quyết chỉnh nha hiệu quả - Điều trị răng ngầm

Bọc răng sứ khi về già là một phương pháp thẩm mỹ để cải thiện tình trạng răng, nhưng không đảm bảo hiệu quả lớn về khả năng ăn nhai [1]. Ưu điểm của răng sứ hiện đại bao gồm độ bền và độ lưu giữ cao, tạo ra chiếc răng sứ chính xác vừa [2]. Chi phí dao động từ 2-3 triệu đồng/răng cho răng sứ kim loại và 4-8 triệu đồng/răng cho răng toàn sứ, phụ thuộc vào tình trạng răng và địa chỉ nha khoa [3]. Do vậy, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để có quyết định phù hợp và an toàn trước khi thực hiện. 

Có nên làm răng sứ khi về già không?

Phương pháp bọc răng sứ được thực hiện bằng cách mài bớt một phần răng thật đi, sau đó chụp một lớp mão sứ lên bên ngoài cùi răng thật. Chiếc răng sứ này được chế tác có màu sắc và hình dáng tương tự một chiếc răng bình thường với khả năng chịu lực tốt, đáp ứng tính thẩm mỹ và đảm bảo khả năng ăn nhai cho khách hàng.

Liên quan đến phương pháp phục hình thẩm mỹ này, nhiều người thắc mắc có nên làm răng sứ khi về già không? Các chuyên gia cho biết độ tuổi càng cao thì đồng nghĩa với việc sức khỏe răng miệng sẽ suy yếu khá nhanh. Khi hàm răng bị bào mòn nhanh, răng dễ gặp các vấn đề như sứt, mẻ, thậm chí là gãy vỡ gây ra tình trạng đau nhức thường xuyên.

Để khắc phục tình trạng này, rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp bọc răng sứ với mong muốn có thể cải thiện khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của hàm răng cho người già. Tuy nhiên, thực tế độ tuổi này lại không thực sự đem lại hiệu quả cao nhất về khả năng ăn nhai, dễ gây ra tác hại bọc răng sứ.

Có nên làm răng sứ khi về già không cần cân nhắc kỹ lưỡng
Có nên làm răng sứ khi về già không cần cân nhắc kỹ lưỡng

Phương pháp răng sứ chỉ đảm bảo được tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai cho hàm răng tốt khi chân răng còn khỏe mạnh. Đồng thời phần nướu lợi có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho chân răng. Song ở người già điều này khó có thể chắc chắn được bởi tuổi càng cao, chân răng sẽ càng yếu đi, nướu lợi cũng không thể đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho răng làm chân răng yếu hơn, lung lay và gãy vỡ.

Chính vì vậy, với thắc mắc có nên làm răng sứ khi về già không của nhiều người, ViDental xin được giải đáp đây không phải giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cân nhắc và đưa người thân của mình đi khám tại những cơ sở nha khoa uy tín để xin tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ giỏi.

GỢI Ý: Danh sách Bác Sĩ Bọc Răng Sứ Uy tín.

Công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech đã xuất hiện từ những bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ nha khoa, độc quyền được chuyển giao nghiên cứu và công nghệ...

Trường hợp nào người già nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ có thể áp dụng cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi, bao gồm cả người già. Tuy nhiên, như đã nói, các bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này khi chân răng còn khỏe mạnh, nướu lợi vẫn đảm bảo được chức năng, như vậy mới có thể mang đến hiệu quả tốt nhất. Một số trường hợp người cao tuổi thường thực hiện bọc răng sứ là:

Khi răng bị sâu, viêm tủy có thể thực hiện bọc sứ
Khi răng bị sâu, viêm tủy có thể thực hiện bọc sứ
  • Khi răng bị sâu, viêm tủy: Đối với trường hợp người bệnh bị sâu răng, nhưng không điều trị sớm dẫn đến viêm tủy, hỏng tủy, các bác sĩ sẽ làm sạch tủy viêm và răng miệng, sau đó tiến hành bọc sứ bên ngoài. Điều này sẽ giúp bảo vệ răng và ngăn ngừa tình trạng mất răng vĩnh viễn.
  • Răng bị sứt mẻ: Trong trường hợp người già bị sứt, vỡ răng vì các nguyên nhân khách quan như răng giòn, yếu, tai nạn, các bác sĩ có thể chỉ định bọc răng sứ để khôi phục răng toàn vẹn, tăng tính thẩm mỹ và giúp người bọc răng sứ ăn nhai bình thường.

XEM THÊM: Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ.

Bọc răng sứ cho người già nên chọn loại răng nào?

Sau khi trải qua thăm khám và kiểm tra kỹ càng, các bác sĩ kết luận bạn đủ điều kiện để bọc răng sứ và phương pháp này sẽ giúp khắc phục tình trạng răng một cách an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều dòng răng sứ, khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn phương pháp nào cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại đặc điểm của mỗi loại, các bạn có thể dựa vào đó chọn ra dòng răng sứ phù hợp nhất với tình trạng, nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. 

Hiện nay có 2 loại răng sứ được sử dụng phổ biến nhất và được khách hàng đánh giá cao là:

Răng sứ kim loại

Đây là dòng răng sứ có phần lõi được làm từ chất liệu là titan hoặc niken-crom, crom-coban,… còn phần bên ngoài phủ vật liệu sứ. Bởi vậy giá của răng sứ kim loại khá rẻ, thấp hơn nhiều so với răng toàn sứ. Do đó loại răng sứ này phù hợp với nhiều đối tượng hơn, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế chưa cao nhưng mong muốn được phục hình răng một cách an toàn, khôi phục được chức năng ăn nhai tốt.

Tuy nhiên, các bạn cần cân nhắc vì răng sứ kim loại có tuổi thọ thấp hơn răng toàn sứ. Chính vì vậy, sau một thời gian sử dụng, axit trong khoang miệng có thể làm kim loại bị oxy hóa, chuyển thành màu đen, gây mất thẩm mỹ cho người dùng. Bên cạnh đó, khả năng chịu lực của răng sứ kim loại cũng thấp hơn răng toàn sứ, chúng có thể bị sứt, mẻ, nứt, vỡ hoặc lung lay khi dùng được một thời gian.

GỢI Ý: Răng Sứ Titan – Răng sứ kim loại được ưa chuộng nhất.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là dòng răng sứ cao cấp, được đánh giá rất cao với khả năng khắc phục hoàn hảo những khuyết điểm tồn tại của răng sứ kim loại. 100% thành phần của răng toàn sứ đều từ sứ nguyên chất, vì vậy răng có độ trong và trắng sáng tương tự như răng thật, các bạn cũng không cần lo lắng vấn đề bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Cùng với đó, răng toàn sứ có độ bền chắc cao gấp 5 lần răng thật, với khả năng chịu lực cao và đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, vì vậy thường được các bác sĩ khuyên dùng cho người lớn tuổi.

Răng toàn sứ là dòng răng sứ cao cấp, được đánh giá rất cao
Răng toàn sứ là dòng răng sứ cao cấp, được đánh giá rất cao

Với dòng răng sứ này nếu được chăm sóc đúng cách, độ bền có thể lên tới 15 – 20 năm, thậm chí hơn. Tuy nhiên, răng toàn sứ chắc chắn có mức chi phí cao hơn so với răng sứ kim loại, chênh lệch từ 3 – 15 triệu đồng tùy vào tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực. Vì vậy, các bạn nên xin ý kiến của bác sĩ, cân nhắc chi phí để lựa chọn được loại răng sứ phù hợp.

TÌM HIỂU: Răng Toàn Sứ Giá Bao Nhiêu? Cập nhật bảng giá chi tiết.

Chi phí làm răng sứ cho người già khoảng bao nhiêu?

Chi phí làm răng sứ khi về già sẽ phụ thuộc vào loại răng sứ, địa chỉ nha khoa và tình trạng răng miệng của khách hàng. Trong đó, nếu bạn lựa chọn răng sứ kim loại giá sẽ dao động từ 2 – 3 triệu đồng, còn răng toàn sứ giá trung bình khoảng 4 – 8 triệu đồng. Để biết chính xác chi phí bọc răng cho trường hợp của bản thân, bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa để thăm khám và nghe tư vấn.

CHI TIẾT: Bảng Giá Các Loại Răng Sứ Phổ biến hiện nay.

Địa chỉ làm răng sứ khi về già uy tín

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ, phục hình răng được đánh giá rất cao về độ an toàn, cũng như sự bền đẹp. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có thể gây ra những biến chứng nếu thực hiện không đúng kỹ thuật tại các nha khoa kém chất lượng. Đặc biệt với đối tượng người lớn tuổi cần hết sức thận trọng, bởi khi càng về già răng hàm sẽ càng yếu và khó hồi phục hơn.

Trong rất nhiều địa chỉ nha khoa trên thị trường hiện nay, Viện Nghiên Cứu & Ứng Dụng Công Nghệ Nha Khoa Việt Nam (ViDental) đang là cái tên được nhiều người quan tâm và lựa chọn hơn cả. Tính đến thời điểm hiện tại, ViDental đã mang tới cho rất nhiều khách hàng hàm răng đều đẹp, khỏe mạnh nhờ dịch vụ bọc răng, dán răng sứ không đau, không lo bọc răng sứ bị ê buốt.

Cơ sở vật chất hiện đại 

Một trong những lợi thế nổi bật nhất của Nha Khoa ViDental là cơ sở máy móc và các trang thiết bị hiện đại. Đơn vị tự hào là một trong những nha khoa đầu tiên áp dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, điển hình là bọc răng sứ. Điều này đã hỗ trợ đội ngũ bác sĩ tốt hơn trong quá trình chẩn đoán tình trạng khách hàng và tiến hành bọc răng.

Nha Khoa ViDental có cơ sở máy móc và các trang thiết bị hiện đại
Nha Khoa ViDental có cơ sở máy móc và các trang thiết bị hiện đại

Hiện tại, ViDental đang sở hữu công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano BioTech, kết hợp với phần mềm thiết kế nụ cười Smile Beauty 4D. Với hai công nghệ hiện đại tiên tiến này, chắc chắn khách hàng sẽ được sở hữu một hàm răng hoàn hảo với hình dáng, màu sắc phù hợp với khuôn mặt và màu da. Đặc biệt, bạn có thể xem trước được kết quả bọc răng sứ, từ đó an tâm và tự tin hơn với lựa chọn của bản thân.

Bên cạnh đó, ViDental có Trung tâm Chế tác Răng sứ riêng, nhờ đó giúp rút ngắn thời gian thực hiện và tăng hiệu quả. Đồng thời, nếu muốn khách hàng có thể đến xưởng chế tác để trực tiếp theo dõi quá trình thiết kế răng sứ của mình.

Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên cập nhật công nghệ, thiết bị mới từ các nước có nền nha khoa phát triển. Một số thiết bị hiện đại khác ViDental đang sở hữu gồm Công nghệ CAD/CAM; Công nghệ SUPERPLAS 6D, Máy chụp X- quang CT Cone Beam 3D,…

Đội ngũ chuyên gia giỏi, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề

Khi đến Nha Khoa ViDental, bạn sẽ được bọc răng sứ bởi các bác sĩ có chuyên môn giỏi, cũng như các chuyên gia cấp quốc tế với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực. Chính vì vậy, khách hàng chắc chắn sẽ được trải nghiệm dịch vụ bọc răng sứ hiện đại, không đau, không ê buốt, an toàn và chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề
Đội ngũ chuyên gia giỏi, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề

Các bác sĩ làm việc tại ViDental đều là những người có chuyên môn cao, kiến thực chuyên sâu, được đào tạo bài bản từ các trường Đại học Y có tiếng trong nước. Hơn nữa, họ còn có thời gian học tập, tu nghiệp tại nước ngoài, vì vậy đã đúc kết được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quý giá. Điều này giúp các bác sĩ và chuyên gia áp dụng thành thạo mọi kỹ thuật, công nghệ vào quá trình bọc răng sứ cho khách hàng. 

Cùng với thao tác chuyên nghiệp và chính xác, 100% đội ngũ chuyên gia và bác sĩ của ViDental luôn làm việc với sự tận tâm, nhiệt thành, hết lòng vì người bệnh. Do đó, các chuyên gia luôn đảm bảo mang đến quá trình bọc răng, phục hình răng không đau đớn, e buốt, mài răng theo đúng tỷ lệ, chính xác đến từng mm, tránh gây hại đến tủy răng. Ngoài ra, khi khách hàng có bất kỳ khó khăn, vướng mắc gì trong suốt quá trình điều trị, các chuyên gia cũng sẵn sàng giải đáp một cách nhanh chóng.

Ưu đãi hấp dẫn, thanh toán chuyên nghiệp

Bọc răng sứ là một trong những dịch vụ nha khoa đắt đó, mức chi phí cao mà không phải khách hàng nào cũng có điều kiện chi trả. Thấu hiểu nỗi lo này, Nha Khoa ViDental đã đưa ra chương trình trả góp lãi suất 0% trong thời hạn 12 tháng qua 3 hình thức là thẻ tín dụng, chuyển khoản và tiền mặt.

Ưu đãi hấp dẫn, thanh toán chuyên nghiệp
Ưu đãi hấp dẫn, thanh toán chuyên nghiệp

Hơn nữa, khách hàng sẽ được trải nghiệm buổi thăm khám miễn phí để các chuyên gia có thể đánh giá và lên phương án phù hợp với tình trạng thực tế. Từ đó với giải pháp bọc răng sứ chuyên gia đưa ra, bạn cân nhắc với mong muốn, sở thích và điều kiện kinh tế của bạn thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể hỏi các bác sĩ, chuyên gia, rồi mới quyết định có nên thực hiện không.

Ngoài ra, ViDental cũng dành tặng cho khách hàng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác như hỗ trợ chi phí di chuyển đến phòng khám, giảm giá tới 20% cho các dòng sứ cao cấp hoặc với những khách hàng bọc từ 10 răng trở lên,…

Hàng nghìn khách hàng lựa chọn bọc sứ tại ViDental

Với những ưu điểm nổi bật trên, Nha Khoa ViDental đã mang đến nụ cười tự tin, rạng rỡ cho hàng nghìn khách hàng. ViDental tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là bọc răng, dán răng sứ thẩm mỹ. Bởi vậy, ngày càng nhiều người tin tưởng lựa chọn ViDetal và đánh giá điểm 10 chất lượng cho đơn vị.

Khách hàng bọc răng sứ phản hồi tốt
Khách hàng bọc răng sứ phản hồi tốt
Khách hàng bọc sứ tại ViDental
Khách hàng bọc sứ tại ViDental

Lưu ý khi chăm sóc răng sứ cho người già

Răng sứ thẩm mỹ không giống như răng thật được nuôi sống bởi các mô tủy răng. Hơn nữa, chúng còn dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, gây ảnh hưởng và làm răng sứ bị yếu dần đi. Do đó dù là bọc răng sứ cho người già hay người trẻ tuổi, các bạn cần chú ý chăm sóc, vệ sinh và có chế độ ăn uống phù hợp để duy trì được tuổi thọ lâu nhất.

Vệ sinh răng miệng kỹ càng để tăng tuổi thọ của răng
Vệ sinh răng miệng kỹ càng để tăng tuổi thọ của răng

Vệ sinh răng miệng 

Sau khi gắn răng sứ cho người già, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho khách hàng cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng như sau:

  • Mỗi ngày các bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ với loại bàn chải lông mềm.
  • Bạn cần thực hiện đánh răng đúng cách, chải răng theo chiều dọc và không đánh răng với lực quá mạnh.
  • Ưu tiên sử dụng kem đánh răng có lượng fluor phù hợp để bảo vệ răng miệng tốt nhất.
  • Định kỳ thay bàn chải 3 tháng/lần nhằm ngăn vi khuẩn tích tụ trên lông bàn chải, gây bệnh răng miệng.
  • Bên cạnh đánh răng, các bạn nên kết hợp dùng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám và thức ăn còn sót lại trên răng.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa vuốt nướu để kích thích quá trình lưu thông máu xung quanh viền nướu.

CHI TIẾT: Cách Chăm Sóc Răng Sau Khi Bọc.

Chế độ ăn uống

Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ bạn cần ghi nhớ:

  • Các bạn nên dùng lực nhai vừa phải, không nên ăn các loại thức ăn quá cứng để tránh làm gãy, vỡ răng sứ.
  • Hạn chế sử dụng nhiều thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của răng.
  • Không nên dùng các thực phẩm sẫm màu như trà, cà phê,… vì chúng dễ làm răng sứ bị nhiễm màu.
  • Thường xuyên ăn nhiều rau củ quả, đặc biệt với những thực phẩm chứa nhiều axit như táo, dâu tây, cam, chanh, bưởi,…

Khám răng định kỳ

Các bạn nên chủ động đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra tình trạng răng sứ. Ngoài ra, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường như ê buốt, đau nhức kéo dài hay cộm cấn, nứt vỡ răng, người bệnh cần đến nha khoa ngay để bác sĩ kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ về việc làm răng sứ khi về già hữu ích với các bạn. Nhìn chung đây là phương phục hình răng thẩm mỹ mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho răng miệng, bạn cần lựa chọn thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín như ViDental. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề nào về bọc răng sứ hãy để lại lời nhắn ngay dưới đây để được giải đáp nhanh chóng.

ĐỌC THÊM:

Xem thêm

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng Và Những Điều Cần Biết
Kiểm Tra Sức Khỏe Răng Miệng: Lợi Ích Và Lưu Ý Quan Trọng

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách không chỉ mang...

Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách
Máy Tăm Nước: Vai Trò Và Hướng Dẫn Sử Dụng Đúng Cách

Máy tăm nước là gì? Ưu nhược điểm cụ thể Tăm nước là một thiết bị sử dụng dòng nước rung có áp suất cao...

Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện
Scan Răng 3D: Ưu Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Scan răng 3D là gì? Ưu điểm nổi bật Scan răng 3D còn được gọi là lấy dấu kỹ thuật số (Oral Scan) hay dịch...

Kỹ thuật chụp 3 chiều cho hình ảnh chất lượng cao
Chụp X-Quang Răng: 5 Điều Cần Biết Trước Khi Thực Hiện

Chụp X-quang răng là gì? Khi nào cần thực hiện? Chụp X quang răng là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang...

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Nha khoa Quốc Tế ViDental - Đống Đa, Hà Nội: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 987.933.309

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

ViDental - APEC Thủ Đức - Cơ sở TPHCM : 359C - 359D Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B – TP. Thủ Đức, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

ViDental - Guva Phú Nhuận - Cơ sở TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 987.933.309

Messenger zalo
0987.933.309